Trực tiếp bóng đá ĐT nữ Việt Nam vs ĐT nữ Nhật Bản, 15h00 chiều nay: Hoà để tự quyết

19'

VÀO!!! ĐT nữ Nhật Bản ghi bàn. Sau pha một phá bẫy việt vị, thủ quân của ĐT nữ Nhật Bản Shiokoshi đã đánh bại thủ môn Kim Thanh mở tỷ số.

16'

CƠ HỘI!!! Sau một pha phối hợp đá phạt nhanh, Thái Thị Thảo tung ra một cú sút xa như búa bổ nhưng thủ môn của ĐT nữ Nhật Bản Asano đã đẩy cao vọt xà

15'

ĐT nữ Việt Nam đang chơi đầy cố gắng. Các học trò của HLV Mai Đức Chung đứng số đông bên phần sân nhà để hạn chế những pha phối hợp ở trung lộ cũng như xuống biên của ĐT nữ Nhật Bản.

8'

NGUY HIỂM!!! Yoshino có nhiều khoảng trống trước khung thành, thật may cú đá của cầu thủ này lại đi không trúng đích

5'

ĐT Việt Nam đang nhập cuộc khá tốt trước đối thủ rất mạnh là ĐT nữ Nhật Bản

1'

Trận đấu bắt đầu, ĐT nữ Việt Nam giao bóng

14h30'

Đội hình xuất phát ĐT nữ Việt Nam vs ĐT nữ Nhật Bản

ĐT nữ Việt Nam: Kim Thanh, Thu Thương, Trần Thị Thu, Hoàng Thị Loan, Thái Thị Thảo, Diễm My, Bích Thuỳ, Dương Thị Vạn, Thu Thảo, Thanh Nhã, Hải Yến.

ĐT nữ Nhật Bản: Asano, Koyama, Koga, Wakiska, Shiokoshi, Tanikawa, Nakashima, Shimada, Tankawa, Chiba, Koga.

14h15'

Cập nhật đội hình thi đấu của ĐT nữ Việt Nam

Thông tin xung quanh trận đấu

- Sau hai chiến thắng trước Nepal (2-0) và Bangladesh (6-1),  ĐT nữ Việt Nam đang tạm thời xếp thứ nhì ở bảng D dù có cùng 6 điểm nhưng lại kém về hiệu số bàn thắng/bại so với ĐT nữ Nhật Bản. Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ phải hướng đến một trận hòa, nếu muốn cạnh tranh tấm vé vào tứ kết dành cho đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Nguyên do là hiện đang có ít nhất 2 đối thủ cạnh tranh với ĐT nữ Việt Nam có thể sẽ giành 4 điểm sau khi kết vòng bảng. 

- Nếu giành 1 điểm trước ĐT nữ Nhật Bản, thầy trò ông Mai Đức Chung sẽ kết thúc với vị trí nhì bảng D khi có 7 điểm. Sau khi trừ đi 3 điểm với đội đứng cuối bảng (Nepal hoặc Bangladesh), ĐT nữ Việt Nam sẽ còn 4 điểm. Điểm số này cao hơn đội đứng nhì ở bảng E nên sẽ nằm trong Top 3 đội nhì có thành tích tốt nhất và tiến vào tứ kết. Trong trường hợp thua ĐT nữ Nhật Bản, ĐT nữ Việt Nam chỉ còn 3 điểm để so sánh với đội đứng nhì của các bảng khác. Khi ấy, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ phải nhìn vào kết quả các bảng mới biết có giành quyền đi tiếp hay không.

- ĐT nữ Nhật Bản đang thể hiện phong độ “hủy diệt” khi lần lượt thắng Bangladesh và Nepal cùng với tỷ số 8-0. Lần gần nhất 2 bên đụng độ là tại Asian Cup ngày 24/1/2022, ĐT nữ Việt Nam khi đó thất bại với tỷ số 0-3. Lần gần đây nhất ĐT nữ Việt Nam chọc thủng lưới ĐT nữ Nhật Bản (thua 1-6) là tại vòng loại Olympic hồi năm 2016. Đáng chú ý là hầu hết các trận đối đầu với ĐT nữ Nhật Bản, chúng ta thường để thua 3 bàn trở lên. Rõ ràng, những chỉ số đối đầu trong quá khứ đang không ủng hộ thầy trò HLV Mai Đức Chung. 

- Trong quá khứ, ĐT nữ Việt Nam không phải là đối thủ của ĐT nữ Nhật Bản. Thậm chí, các cô gái của chúng ta đều để thua với tỷ số cách biệt. Dự báo thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ có một trận đấu đầy khó khăn khi gặp lại tại ASIAD 2023. Thế nhưng nếu cứ chơi với tinh thần và đấu pháp như gặp ĐT nữ Mỹ hay ĐT nữ Hà Lan tại World Cup 2023, ĐT nữ Việt Nam có quyền nghĩ đến một kết quả tốt đẹp.

Đội hình dự kiến ĐT nữ Việt Nam vs ĐT nữ Nhật Bản

ĐT nữ Việt Nam: Khổng Thị Hằng, Thu Thương, Trần Thị Duyên, Tuyết Dung, Hải Linh, Thái Thị Thảo, Diễm My, Vạn Sự, Thanh Nhã, Thu Thảo, Hải Yến. 

ĐT nữ Nhật Bản: Asano, Goto, Tabata, Koyama, Koga, Wakiska, Shiokoshi, Tanikawa, Chiba, Nakashima, Shimada.

    Bình Luận