Tuyết Dung tự tin cùng ĐT nữ Việt Nam hướng đến World Cup

Tiền vệ Nguyễn Thị Tuyết Dung tự tin có thể cùng ĐT nữ Việt Nam hướng đến VCK World Cup đầu tiên trong lịch sử.
Tuyết Dung tự tin cùng ĐT nữ Việt Nam hướng đến World Cup

Sau hơn 1 tuần tập luyện tại trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam, Tuyết Dung và các cầu thủ của đội tuyển nữ Việt Nam đang có được tinh thần tập luyện đầy hứng khởi và chuẩn bị kỹ lưỡng cho các trận đấu tới đây tại vòng loại Asian Cup. Đây là bước đi đầu tiên trong hành trình giành quyền góp mặt ở VCK World Cup 2023.

Tuyết Dung chia sẻ với VFF: “Thời gian qua dịch COVID-19 đã gây ra những ảnh hưởng chung cho tất cả các hoạt động. Tuy nhiên, đội Phong phú Hà Nam vẫn tập luyện tại chỗ từ sau giải bóng đá Nữ Cup. Dung thấy rằng đối với câu lạc bộ Hà Nam thì mọi người vẫn duy trì được sự tập luyện và không bị ảnh hưởng quá nhiều.

Bản thân Dung sẽ hỗ trợ ban huấn luyện trong sinh hoạt của các thành viên trong đội. Trong tập luyện, nếu có các vấn đề phát sinh, các thành viên của đội có thể thông qua Dung để báo cáo lại với ban huấn luyện, và ngược lại, khi ban huấn luyện cần truyền tải tới các vận động viên thì Dung có thể đóng vai trò truyền đạt đến mọi người”.

Cô gái đang đảm nhiệm vị trí đội phó của ĐT nữ Việt Nam tự tin: “Để thực hiện giấc mơ World Cup, Dung và toàn thể đội đang có những chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Vòng loại lần này là bước bản lề quan trọng cho những vòng đấu tiếp theo. Dung và các đồng đội sẽ tôn trọng từng đối thủ và cố gắng thi đấu thật tốt để vượt qua vòng loại đầu tiên và thứ hai, hướng đến vòng chung kết. Dung tự tin rằng có thể cùng với đội tuyển nữ Việt Nam lần đầu tiên góp mặt tại World Cup.

Tuyết Dung tích cực tập luyện hướng đến vòng loại Asian Cup 2022 - Ảnh: VFF

Dung cũng có xem một số trận đấu của Olympic Tokyo. Qua giải đấu này, Dung xem và học hỏi những kinh nghiệm từ việc quan sát những cầu thủ thi đấu tại vị trí giống với mình. Đây là điều mà Dung vẫn luôn học hỏi khi xem các trận thi đấu cả nam và nữ”.

Ở vòng loại Asian Cup nữ 2022, ĐT nữ Việt Nam (hạng 33 thế giới) nằm ở bảng B cùng với các đội yếu hơn nhiều là Tajikistan (135 thế giới), Maldives (144) và Afghanistan (152 thế giới). Các trận đấu sẽ diễn ra trong tháng 9/2021. Theo thể thức, các đội sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm. Đội đứng đầu bảng mới giành quyền dự VCK Asian Cup nữ 2022 vào đầu năm sau. 

Theo phân bổ của FIFA, châu Á sẽ có 6 suất vào thẳng (bao gồm cả chủ nhà Australia) vào VCK World Cup 2023. Đấy là chưa kể 2 đội tuyển châu Á khác sẽ có suất đá play-off với châu lục khác. Những suất này dựa trên kết quả của các đội tại VCK Asian Cup nữ 2022.

    Bình Luận