VCK FIFA World Cup nữ 2023: HLV Mai Đức Chung dự lễ bốc thăm

Vào lúc 18h30 chiều nay 20/10, HLV Mai Đức Chung sẽ xuất phát từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) để đi dự lễ bốc thăm VCK FIFA World Cup nữ 2023.
VCK FIFA World Cup nữ 2023: HLV Mai Đức Chung dự lễ bốc thăm

Sau khi quá cảnh ở Singapore và Australia, vị HLV trưởng của ĐTQG Việt Nam sẽ đến Auckland, New Zealand để tham dự lễ bốc thăm và xếp lịch thi đấu World Cup nữ 2023. Buổi lễ được tổ chức vào lúc 19h30 (giờ địa phương) ngày 22/10, tại Trung tâm biểu diễn nghệ thuật và sự kiện Aotea, với sự góp mặt của đại diện 29 đội bóng giành quyền vào World Cup và 3 đội bóng tham gia thi đấu play-off.

World Cup 2023 dành cho nữ sẽ diễn ra từ ngày 20/7 đến 20/8/2023. Sân chơi này sẽ do 2 quốc gia là Australia và New Zealand đồng đăng cai.

Có 10 sân vận động được sử dụng. Theo đó, 6 sân thuộc 5 thành phố của Austrlia và 4 sân thuộc 4 thành phố của New Zealand đã được xác định sẽ tổ chức các trận đấu gồm sân vận động Australia (ở Sydney), sân Sydney (Sydney), sân Lang Park (Brisbane), sân Melbourne (Melbourne), sân Perth (Perth), sân Hindmarsh (Adelaide) ở Australia; sân Eden Park (Auckland), sân Wellington (Wellington), sân Dunedin (Dunedin), sân Waikato (Hamilton) của New Zealand.

Trận khai mạc VCK World Cup 2023 sẽ được tổ chức tại sân Eden Park ở Auckland (New Zealand) trong khi trận chung kết sẽ được tổ chức ở sân Australia tại Sydney (Australia).

Mỗi quốc gia đăng cai sẽ là chủ nhà của một bảng đấu. New Zealand nằm ở bảng A còn Australia nằm ở bảng B. Sáu bảng còn lại được chia đều cho 2 quốc gia gồm bảng C, E và G được tổ chức ở New Zealand trong khi bảng D, F và H được tổ chức ở Australia.

Theo nguyên tắc bốc thăm do FIFA công bố, 32 đội lọt vào VCK được chia thành 4 nhóm hạt giống, mỗi nhóm 8 đội. Đội tuyển nữ Việt Nam được xếp vào nhóm 3 với các đội tuyển Đan Mạch, Thuỵ Sỹ, Ireland, Colombia, Argentina, Costa Rica, Jamaica. 

    Bình Luận