HAGL không còn phụ thuộc vào Công Phượng?

Ở mùa giải 2018, HAGL đang cho thấy việc không còn phụ thuộc vào tiền đạo Nguyễn Công Phượng, điều này được đánh giá sẽ là động lực để chân sút xứ Nghệ...

Theo đó, ở chuyến làm khách của Hà Nội FC tại lượt về Tứ kết Cúp quốc gia 2018, HLV Dương Minh Ninh và GĐKT người Hàn Quốc của HAGL đã quyết định để Công Phượng ngồi trên băng ghế dự bị.

Ngoài ra ở một vài trận đấu gần đây tại V.League 2018, tiền đạo người Nghệ An cũng không còn mặc nhiên giành cho mình suất đá chính trong đội hình xuất phát của HAGL.

Dù không có Công Phượng trong đội hình nhưng giới chuyên môn trong nước đánh giá sức mạnh tấn công của HAGL không hề giảm sút.

Thậm chí, lối chơi của đội bóng phố Núi trở nên thanh thoát hơn vì các cầu thủ không phải tập trung dồn bóng cho Công Phượng ở phía trên. Điều này giúp những tình huống tấn công của HAGL trở nên đa dạng và khó lường hơn.

Điển hình nhất là ở trận Tứ kết lượt về Cúp quốc gia 2018 với Hà Nội tối ngày 15/5 vừa qua, dù phải đối mặt với áp lực phải thắng hoặc giành được trận hòa với tỷ số từ 3 bàn trở lên mới có thể giành cho mình tấm vé trực tiếp vào bán kết Cúp quốc gia 2018, HLV Dương Minh Ninh đã tạo bất ngờ bằng 3 mũi tấn công mang tên Minh Vương, Văn Toàn và ngoại binh Rimario.

HAGL không còn phụ thuộc vào Công Phượng? - Bóng Đá

Văn Toàn là chỗ dựa cho HAGL khi Công Phượng không đá chính. 

Trong trận đấu này, các tiền vệ của HAGL dễ dàng trong việc tìm người chuyền bóng lên phía trên khi bộ 3 tiền đạo của đội bóng phố Núi liên tục di chuyển nhằm chiếm lĩnh khoảng trống trên sân.

Do đó, dù chịu rất nhiều áp lực từ các chân sút của Hà Nội FC nhưng HAGL đã có được bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút 47 với pha lập công của Văn Toàn.

Trong tình huống này, cả Minh Vương và Rimario cùng di chuyển không bóng để thu hút hậu vệ của Hà Nội FC, điều này giúp Văn Toàn có khoảng trống để bứt tốc từ vị trí ít người nghĩ đến nhất để rồi có cú dứt điểm lạnh lùng ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu cho đội khách.

Lối chơi này cũng được HAGL thường xuyên áp dụng mỗi khi Công Phượng không xuất hiện trên sân. Bởi mỗi khi được trao cơ hội ra sân thi đấu, Công Phượng không có thói quen di chuyển làm “nền” cho người khác.

Thay vào đó, tiền đạo người xứ Nghệ thích nhận bóng và thích đột phá rồi tự mình dứt điểm. Bên cạnh đó, hàng tiền vệ của HAGL cũng phải thường xuyên dồn bóng cho Công Phượng khiến lối chơi dễ bị đối phương bắt bài.

Việc cất Công Phượng trên băng ghế dự bị cũng mang đến những điều tích cực trong việc cạnh tranh suất đá chính trong đội hình của HAGL. Theo đó, ban lãnh đạo đội bóng phố Núi đã nghĩ đến phương án những cầu thủ xuất sắc nhất sẽ giành cho mình một vị trí trên sân thay vì chỉ sử dụng những cầu thủ nổi tiếng, nhận được sự chú ý của người hâm mộ và giới truyền thông trong khi phong độ không được tốt.

Với Công Phượng, đây cũng là điều tốt cho chân sút người xứ Nghệ bởi việc không thường xuyên giành suất đá chính sẽ giúp tiền đạo này nỗ lực hơn. Dù là cầu thủ nổi tiếng nhưng Công Phượng vẫn cần tiếp tục sửa chữa để tiến bộ hơn nữa.

Một môi trường cạnh tranh sẽ giúp Công Phượng ý thức hơn trong việc phát triển những tố chất vượt trội của mình, kích thích tiền đạo trẻ thay đổi tư duy chơi bóng hiện đại hơn, lối chơi không còn rườm rà như thời gian qua để phù hợp với yêu cầu chung của bóng đá chuyên nghiệp.

    Bình Luận