‘Sát thủ’ Văn Toàn trở lại

Ở trận đấu tại vòng loại cúp QG 2023 diễn ra trên sân Đồng Xoài, Nam Định đã có chiến thắng 4-0 trước đội chủ nhà Bình Phước nhờ các pha lập công của Văn Đạt, Văn Toàn, Văn Vỹ và Minh Tuấn. Trong số 4 cầu thủ ghi bàn, Văn Toàn để lại dấu ấn sâu đậm khi lập công chỉ vài phút kể từ khi được tung vào sân thay Xuân Quyết đầu hiệp 2. Nhận bóng từ cánh trái, tiền đạo sinh năm 1996 chỉ mất hai lần chạm để loại bỏ đối thủ và mở ra cơ hội, trước khi tung cú đá chéo góc làm tung lưới Bình Phước.

Thật ra đây không phải là một siêu phẩm bởi nó cũng rất bình thường so với những lần mà Văn Toàn đã ghi bàn. Tuy nhiên, nó trở nên đặc biệt bởi đây là lần đầu Văn Toàn ghi bàn cho Nam Định. Chắc chắn, giá trị của bàn thắng này không thể so sánh với những pha lập công tại V.League, nhất là bối cảnh đội bóng thành Nam chỉ gặp đối thủ yếu. Dẫu vậy, nó có ý nghĩa vô cùng lớn với cá nhân Văn Toàn sau thời gian mòn mỏi chờ đợi một pha lập công cho đội bóng mới. 

Văn Toàn có pha lập công đầu tiên cho Nam Định

“Đây là bàn thắng đầu tiên của tôi trong màu áo CLB Nam Định, vì thế điều này khiến tôi cảm thấy vui và nó giải toả áp lực rất nhiều cho tôi sau một thời gian dài không ghi bàn lúc thi đấu tại Hàn Quốc. Hy vọng bàn thắng này sẽ mở màn cho một mùa giải nhiều may mắn của tôi ở đội bóng mới”, Văn Toàn chia sẻ sau trận đấu.

Ngược dòng thời gian, Văn Toàn gia nhập Seoul E-Land với kỳ vọng sẽ trở thành cầu thủ Việt Nam ghi dấu ấn sâu đậm khi xuất ngoại. Rốt cuộc Văn Toàn đã phải sớm quay lại V.League. Trong màu áo đội bóng Hàn Quốc, Văn Toàn mới thi đấu 9 trận (tổng 388 phút), trong đó chỉ có 4 trận đá chính. Dường như Văn Toàn đã dự cảm được một tương lai ảm đạm tại CLB Seoul E-Land. Và anh đã chọn Nam Định khi quyết định quay đầu.

Cho đến bây giờ, Văn Toàn cũng phải cảm ơn đội bóng thành Nam đã trao cho bản hợp đồng hậu hĩnh và cũng giúp anh bắt đầu lấy lại được bản năng một “sát thủ”. Có thể thấy, việc được chơi bóng bên những ngoại binh xuất sắc như Hendrio, Rafaelson mang đến sự phấn khích lớn để Văn Toàn hoà nhập nhanh chóng khi trở lại. Văn Toàn thực sự đã có một nguồn cảm hứng cho bản thân khi lên tập trung ĐTQG. 

Nguồn cảm hứng có thể là ngọn nguồn giúp cầu thủ người Hải Dương “thông nòng” sau gần 1 năm “tịt ngòi” trong màu áo ĐTQG. Cụ thể, Văn Toàn đã mở tỷ số cho Việt Nam trong trận đấu với Philippines (vòng loại World Cup 2026) và bỏ lỡ một vài cơ hội đáng tiếc khác. Anh đã được bầu làm Cầu thủ xuất sắc nhất sau trận đấu. Đây là một phần thưởng tinh thần lớn với cá nhân Văn Toàn sau những ngày sống trong áp lực. Như đã nói ở trên, sau những nỗ lực, Văn Toàn đã ghi bàn cho Nam Định.

Ghi bàn cho ĐTQG, ghi bàn cho cho Nam Định ở mặt trận cúp Quốc gia, rồi đây Văn Toàn có thể lại “nổ súng” tại V.League. Xin chào mừng sự trở lại của một "sát thủ"!

    Bình Luận