Bùi Tiến Dũng tái hiện hình ảnh "Thường Châu", bầu Hiển có tiếc?

Bùi Tiến Dũng đã xuất thần hóa “người nhện” giúp TP.HCM giành vé vào tứ kết Cúp QG 2020. Thủ thành quê Thanh Hóa tỏa sáng đúng thời điểm đội bóng cũ Hà Nội FC đang gặp khủng hoảng ở vị trí gác đền. 

Hai năm khoác áo Hà Nội FC 2018/2019, số lần ra sân của thủ thành Bùi Tiến Dũng chỉ được đếm trên đầu ngón tay. Cho dù khoảng thời gian ấy, Tiến Dũng được mệnh danh như “thủ môn quốc dân”, “người hùng Thường Châu”, cái giá bầu Hiển bỏ ra trên thị trường chuyển nhượng không nhỏ để có được Tiến Dũng. Tuy nhiên, gia nhập Hà Nội FC Dũng “gôn” vẫn phải xếp vị trí thứ 3 sau Văn Công và Phí Minh Long.

Bùi Tiến Dũng lấy lại niềm tin trong lòng người hâm mộ, sau những pha bay người xuất thần trận đấu TP.HCM gặp SHB Đà Nẵng. Ảnh: Đình Viên.

Để giải cứu sự nghiệp của mình, và mong muốn ra sân nhiều hơn Dũng “gôn” gia nhập CLB TP.HCM đầu mùa giải 2020. Chơi không thật sự ấn tượng, thậm chí Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm nghiêm trọng tại sân chơi AFC Cup 2020. Tuy nhiên, trận đấu tại vòng 1/8 Cúp QG 2020 gặp SHB Đà Nẵng, Bùi Tiến Dũng đã chơi xuất sắc, cản phá 2 quả luân lưu trong loạt “đấu súng” nghẹt thở trên sân Thống Nhất và góp công lớn giúp TP.HCM vượt qua SHB Đà Nẵng 3-2 để giành vé vào tứ kết Cúp QG 2020.

Với màn thể hiện ấn tượng này, thủ môn sinh năm 1997 sẽ lấy lại được niềm tin của Ban huấn luyện TP.HCM. Quan trọng hơn nữa, Tiến Dũng sẽ giảm đi gánh nặng lớn sau hàng loạt sai lầm trong tại SEA Games 30, VCK 23 châu Á 2020 trong màu áo tuyển Việt Nam.

Sau chiến thắng SHB Đà Nẵng, HLV trưởng CLB bóng đá TP.HCM - Chung Hae-seong dành những lời có cánh cho thủ môn quê Thanh Hóa: “Bản thân tôi vẫn đặt niềm tin vào thủ thành Bùi Tiến Dũng, nếu phải thực hiện sút phạt đền. Trước trận đấu gặp SHB Đà Nẵng, tôi đã chuẩn bị phương án khi hai đội phải giải quyết trên chấm 11m. Bản thân tôi đã quan sát Bùi Tiến Dũng khởi động, cậu ấy rất tự tin, dứt khoát, tâm lý ổn định. Vậy nên, tôi nghĩ Dũng sẽ là người phù hợp nhất. Những gì Dũng đã thể hiện trên chấm luân lưu khiến mọi người yêu mến anh không hề thất vọng”, HLV Chung Hae-seong khen ngợi Tiến Dũng. 

Niềm vui của Tiến Dũng và các đồng đội trong màu áo TP.HCM. Ảnh: Đình Viên.

Lấy lại được cảm giác, bằng những phản xạ xuất thần, có lẽ lúc này không ít người hâm mộ  Hà Nội FC thấy nhớ Bùi Tiến Dũng. Việc thủ môn Phí Minh Long mổ dây chằng gối, khung gỗ của Hà Nội FC chỉ còn Văn Công chơi ổn định nhất. Để an toàn hơn cho hai mục tiêu Cúp QG và V.League 2020, HLV Chu Đình Nghiêm phải lựa chọn phương án dự phòng khi ký hợp đồng với thủ môn Bùi Tấn Trường. 

Bùi Tấn Trường là người được đánh giá cao bởi kinh nghiệm, từng ăn cơm tuyển và nhiều năm chơi tại V.League. Tuy nhiên, điểm yếu của thủ môn xứ Bưng biền chính là tâm lý, và sự ổn định. Thực tế, Hà Nội FC phải chi khoản tiền không nhỏ để có được cựu thủ môn ĐT Việt Nam. Vẫn chưa biết giá trị và thương hiệu của Tấn Trường sẽ thể hiện như thế nào khi gia nhập Hà Nội FC. Tuy nhiên, việc Dũng “gôn” thể hiện được mình trong màu áo CLB TP.HCM, ít nhiều khiến cho người hâm mộ bóng đá thủ đô tiếc nuối khi Ban huấn luyện Hà Nội FC chưa thật sự tin tưởng Bùi Tiến Dũng.

Kết quả vòng 1/8 Cúp QG 2020
Ngày 30/5: 
An Giang 0-2 Viettel
SLNA 1-1 Bà Rịa Vũng Tàu (pen 4-5)
Than Quảng Ninh 2-2 Nam Định (5-4)
TPHCM 0-0 SHB Đà Nẵng (3-2)

Ngày 31/5:
Hà Nội FC 3-0 Đồng Tháp
Bình Dương 1-0 Thanh Hóa
Quảng Nam 0-1 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh
Cần Thơ 1-0 Bình Phước

Lịch thi đấu vòng tứ kết Cúp  QG 2020
Viettel vs Bình Dương
Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vs Than Quảng Ninh
Bà Rịa Vũng Tàu vs TP.HCM
Hà Nội vs Cần Thơ 

    Bình Luận