Cánh cửa Thiên Trường, cả thế giới chiêm ngưỡng kì tích

Nhiều người nói vui, hôm nay, cả thế giới hướng về Thiên Trường, nơi sẽ diễn ra một sự kiện đặc biệt, đó là trận khai mạc Cúp QG trong bối cảnh mọi hoạt động bóng đá đang ngưng trệ.
Cánh cửa Thiên Trường, cả thế giới chiêm ngưỡng kì tích

Lịch thi đấu vòng loại Cúp Quốc Gia 2020

Từ một sân bóng ở địa phương, Thiên Trường đã trở thành cánh cửa để bóng đá Việt Nam, để sự ưu việt của xã hội Việt Nam bước ra thế giới với tư cách của những người đang đi đầu trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19.

Chưa bao giờ giới truyền thông Việt Nam lại kéo về Thiên Trường đông đến như vậy. Trước khi trận đấu diễn ra một ngày, truyền thông đã có mặt đưa tin về những gì đang diễn ra ở thành Nam. Nên nhớ rằng, đây chỉ là trận khai mạc vòng sơ loại Cúp QG Bamboo Airways 2020. Thế nhưng, không chỉ có giới phóng viên Việt Nam mà các hãng tin quốc tế cũng về Nam Định. Họ coi trận đấu này là một cột mốc lịch sử của một thế giới đang quay cuồng chống đại dịch và rất cần một chiến thắng mang tính biểu tượng.

Bóng đá đã trở lại. Sự thật là như vậy. Mong chờ của chúng ta đã thành sự thật. Nỗ lực của toàn bộ hệ thống chính trị Việt Nam đã thu được kết quả bước đầu, góp phần đưa cuộc sống trở lại nhịp điệu bình thường. Thiên Trường và những trận đấu bóng đá đã trở thành biểu tượng của chiến thắng, của một trật tự mà chúng ta đã khao khát, chúng ta đã nỗ lực không biết mệt mỏi để có được nó.

Bóng đá là một loại hình giải trí. Điều đó đúng. Nhưng trong bối cảnh hiện tại, bóng đá và các hoạt động của nó là biểu hiện sinh động nhất của một xã hội an bằng, có kiểm soát. Và lúc này, thế giới nhìn về Thiên Trường, nhìn về bóng đá để ghi nhận chiến quả của dân tộc này, đất nước này trong cơn biến động lớn của nhân loại.

Chúng ta đã đi qua những tháng ngày giông bão nhất. Chúng ta đã đối diện với những thàng ngày lo lắng nhất. Chúng ta đã ghi nhận tốc độ phát triển thấp nhất trong nhiều chục năm qua. Chúng ta cũng chấp nhận hy sinh rất nhiều thứ, trong đó có kinh tế để mưu cầu sự an toàn cho từng người dân, cho cộng đồng và đóng góp một cách có trách nhiệm nhất cho nhân loại.

Và hôm nay, một Việt Nam can trường, bất khuất, có trách nhiệm tiếp tục khát vọng của mình. Một nền bóng đá vốn được mệnh danh là vùng trũng của thế giới đã đi lên tuyến đầu, trở thành cảm hứng chiến thắng cho những nền bóng đá tiên tiến nhất. Chúng ta không bao giờ bỏ cuộc. Chúng ta không bao giờ đánh mất niềm tin về tương lai. Chúng ta không bao giờ cho phép mình thôi hành động để kiến tạo một trạng thái bình thường cho nền bóng đá. Và hôm nay, chúng ta xứng đáng nhận được sự tôn trọng của những người yêu bóng đá chân chính, của một thế giới đang coi sự bình an chính là thiên đường tuyệt đối nhất mà nhân loại cần hướng đến.

Tự hào thay, Việt Nam!

XEM THÊM

Sỹ Minh vs Tuấn Anh: Cuộc thư hùng giữa hai nghệ sỹ tại 'chảo lửa' Thiên Trường

Trận DNH Nam Định gặp HAGL mở cửa cho CĐV: Chiến thắng kép

Choáng với mặt cỏ cực đẹp của sân Thiên Trường trước trận Nam Định - HAGL

    Bình Luận