Chung kết Cúp QG 2020: Vắng Khắc Ngọc vì thẻ đỏ, HLV Viettel nói gì?

Có mặt trận chung kết Cúp QG 2020 sau khi vượt qua Than Quảng Ninh, thế nhưng lúc này Viettel của HLV Trương Việt Hoàng gặp khó về mặt lực lượng. 

Ở bán kết Cúp QG 2020 trên sân Cẩm Phả, bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 của trung vệ đội trưởng Bùi Tiến Dũng đã giúp CLB bóng đá Viettel lần đầu tiên góp mặt ở trận chung kết Cup QG 2020. 

Chia sẻ về chiến thắng của đội nhà trước Than Quảng Ninh, HLV Trương Việt Hoàng nói: “Đây là một chiến thắng khó khăn vì đến những phút cuối chúng tôi mới có bàn thắng quyết định trận đấu. Khi bị đội bạn gỡ hòa thì tôi nghĩ Viettel sẽ đối mặt với nhiều áp lực ở những phút cuối bởi đối thủ đang thật sự hưng phấn khi được chơi trên sân nhà.

Than Quảng Ninh là đội bóng kiểm soát bóng tốt, vậy nên Viettel chọn phương án phòng ngự phản công. Đá sân khách mà dồn lên tấn công thì sẽ bị sơ hở rất nhiều. May mắn là chúng tôi đã có bàn thắng và sự tỏa sáng của Tiến Dũng để giành quyền đi tiếp”.

Viettel gặp tổn thất lớn về mặt lực lượng khi chạm trán Hà Nội FC trận chung kết Cup QG 2020. Ảnh: VPF.

Dù có được tấm vé vào chơi trận chung kết Cup QG 2020 gặp Hà Nội FC, thế nhưng Viettel gặp tổn thất rất lớn về mặt lực lượng. Cụ thể, hậu vệ Dương Văn Hào và tiền vệ trung tâm Hồ Khắc Ngọc nhận thẻ đỏ. 

Chắc chắn sự thiếu vắng “nhạc trưởng” Khắc Ngọc sẽ tổn thất cực kỳ lớn với đội bóng áo lính lúc này. Tuy nhiên, với HLV Trương Việt Hoàng, ông hoàn toàn bình thản và đã có những toan tính cho trận gặp Hà Nội FC trên sân Hàng Đẫy.

HLV Trương Việt Hoàng đã có sẵn phương án khi vắng Khắc Ngọc trận chung kết gặp Hà Nội FC.

“Tôi nghĩ những cầu thủ đá cùng vị trí khác sẽ sẵn sàng thay thế vị trí của Khắc Ngọc và Văn Hào ở trận chung kết. Chúng tôi đã xác định dù có thiếu ai thì cũng sẽ lắp vào được. Quên đi chiến thắng trên sân Cẩm Phả trước Than Quảng Ninh, toàn đội đã sẵn sàng tập trung vào trận chung kết với Hà Nội FC”, HLV Trương Việt Hoàng nói. 

Được biết, mới đây CLB Hà Nội đã có văn bản xin phép UBND Tp Hà Nội để mở cửa đón CĐV ở trận đấu với Viettel tại Chung kết cúp Quốc gia 2020. Trận đấu dự kiến diễn ra lúc 18h00 ngày 20/9 tới trên sân vận động Hàng Đẫy.    

    Bình Luận