Công Phượng lỡ cơ hội đòi nợ Quang Hải

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng bị treo giò trận bán kết Cúp QG 2020. Anh lỡ cơ hội đòi món nợ với Quang Hải.

Cuộc chạm trán trên sân Hàng Đẫy giữa Hà Nội FC và CLB TP.HCM không chỉ là cuộc cạnh tranh về thương hiệu của hai ông lớn bóng đá Việt Nam. Trên từng mét cỏ sân Hàng Đẫy những ngôi sao như Quang Hải, Hùng Dũng, Văn Quyết, Thành Chung,... bên phía Hà Nội FC sẽ cạnh tranh quyết liệt với Hoàng Thịnh, Phi Sơn, Văn Thuận, Bùi Tiến Dũng, Xuân Nam, Sầm Ngọc Đức,... của TP.HCM.

Đáng tiếc cho trận đấu kinh điển của bóng đá Việt giữa Hà Nội FC và TP.HCM, bán kết Cup QG 2020 thiếu vắng tiền đạo Công Phượng, vì đã nhận đủ 2 thẻ vàng. Tại tứ kết Cup QG 2020, Công Phượng gọi Quang Hải đã trả lời. Hai ngôi sao số 1 của bóng đá Việt Nam đã có sự trở lại tuyệt vời sau quãng thời gian nghỉ vì dịch. Công Phượng có 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo để đồng đội lập công trên sân Bà Rịa. Trong khi đó, Quang Hải cũng có cú đúp bàn thắng vào lưới đội bóng “tí hon” XSKT Cần Thơ.

Công Phượng nhận 2 thẻ vàng không còn cơ hội ra sân trận bán kết Cup QG 2020. Ảnh: Phương Nam.

Trong quá khứ đến hiện tại, Công Phượng từng hai lần thảm bại khi đối đầu với Quang Hải trên sân Hàng Đẫy. Khi còn khoác áo HAGL, anh thất bại 0-3 ở V.League 2017 và mùa giải sau là thảm bại 0-5 cũng tại đấu trường V.League.

Ngay cả khi gia nhập CLB TP.HCM mùa giải 2020, Công Phượng vẫn chưa thể đánh bại Hà Nội FC của Quang Hải. Phượng "núi" ghi bàn trận siêu Cup QG 2019 nhưng TP.HCM vẫn thua ngược 1-2. Trận đấu lượt đi V.League 2020, Công Phượng đá chính trên sân Thống Nhất, đội bóng của HLV Chung Hae-soung vẫn thua trắng 0-3 trước các nhà Đương kim vô địch Hà Nội FC. 

Trong hai năm trở lại đây, Hà Nội FC và TP.HCM xứng đáng được gọi với hai cái tên “ông lớn” của làng bóng đá Việt Nam. Hà Nội FC đang thăng hoa với những sản phẩm do chính họ đào tạo từ hệ thống tuyến trẻ như Quang Hải, Văn Hậu, Đình Trọng, Thái Qúy, Minh Dĩ hay Xuân Tú, Việt Anh, Văn Tới...

Quang Hải và các đồng đội được chơi trên sân nhà tiếp đón CLB TP.HCM tại bán kết Cup QG 2020. Ảnh: Phương Nam.

Ngược lại, CLB TP.HCM với tham vọng trở lại ngôi vị số 1 của làng bóng đá Việt, họ đã đưa về những ngoại binh khủng, lẫn nôi sao nội chất lượng. Duyên nợ tiếp tục đưa Hà Nội FC chạm trán với CLB TP.HCM tại bán kết Cup QG 2020. Ở tứ kết, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm dễ dàng đánh bại đội bóng hạng nhất XSKT Cần Thơ 7-0 để có mặt tại bán kết.

Bên kia chiến tuyến, đội bóng của HLV Chung Hae-soung phải nhờ đến bản lĩnh và sự tỏa sáng của các ngôi sao như Công Phượng, Huy Toàn và Văn Thuận mới có màn lội ngược dòng nghẹt thở 3-2 giành vé đi tiếp. Tuy nhiên, khá đáng tiếc khi Công Phượng nhận 2 thẻ vàng không còn cơ hội đòi nợ Quang Hải trên sân Hàng Đẫy.

Trận bán kết Cup QG 2020 giữa Hà Nội FC và TP.HCM sẽ diễn ra lúc 19h15 ngày 16/9 trên sân Hàng Đẫy.  

    Bình Luận