Cúp QG 2020: Cơ hội để Quang Hải giải cơn khát bàn thắng

Trước một XSKT Cần Thơ đang chơi ở giải hạng Nhất, Quang Hải có nhiều cơ hội để giải tỏa cơn khát bàn thắng kéo dài gần 1 năm qua.

Nếu so sánh về lực lượng, giá trị chuyển nhượng của cầu thủ XSKT Cần Thơ với Hà Nội FC, có lẽ đội bóng Nam bộ quá nhỏ bé so với thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm. Bởi trong đội hình Hà Nội FC có rất nhiều ngôi sao đang khoác áo ĐT Việt Nam như Duy Mạnh, Quang Hải, Văn Hậu, Đức Huy, Đình Trọng hay Hùng Dũng,.. 

Về lý thuyết thì mọi thứ đang nghiêng hẳn về phía chủ nhà Hà Nội FC, điều quan trọng là 90 phút trên sân Hàng Đẫy đội bóng thủ đô thi đấu như thế nào trước Cần Thơ. Mọi sự chú ý lúc này đang dồn về phía ngôi sao sáng giá nhất bên phía Hà Nội FC là tiền vệ Nguyễn Quang Hải. 

Quang Hải đã có hai năm 2018 và 2019 thi đấu thành công rực rỡ trong màu áo CLB cũng như ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, ở mùa giải 2020, Quang Hải đang có phong độ vô cùng tệ hại. Sau 11 vòng đấu ở V.League 2020, Quang Hải vẫn tịt ngòi, anh chỉ ra sân 9 trận, trong đó có 6 trận chính thức, 3 trận từ ghế dự bị. So với mùa giải 2019, dấu ấn của Hải “con” ở mùa giải 2020 là quá nhạt nhòa. 

Quang Hải sẽ tìm lại cảm giác ghi bàn của mình trước đối thủ nhẹ ký như Cần Thơ?. Ảnh: Đình Viên.

Theo lý giải của HLV Chu Đình Nghiêm, Quang Hải đang có hiện tượng quá tải. Có lẽ quãng thời gian nghỉ dịch COVID-19 đã giúp nhiều “máy chạy” của bóng đá Việt Nam được ngừng hoạt động. Gần 1 năm Quang Hải đã không ghi bàn.

Lần gần nhất, Quang Hải có bàn thắng cho CLB là cú đúp vào lưới Viettel FC ở đấu trường V.League vào ngày 15/9/2019. Còn pha lập công gần nhất là bàn thắng vào lưới ĐT Malaysia vào ngày 10/10/2019 thuộc vòng loại World Cup 2022. Quãng thời gian gần một năm không ghi bàn mang đến thử thách về mặt tâm lý cho Quang Hải. Lúc này, người hâm mộ bóng đá Việt Nam chờ đợi Hải “con” tìm lại cảm giác bóng của mình và ghi bàn vào lưới XSKT Cần Thơ.

Ngày 11/9 sẽ diễn ra hai trận tứ kết Cup QG 2020, lúc 19h15 trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội FC sẽ tiếp đón XSKT Cần Thơ. Trong khi đó lúc 17h00 trên sân Bà Rịa, CLB Bà Rịa Vũng Tàu sẽ chạm trán CLB TP.HCM.

    Bình Luận