Cựu tuyển thủ Lê Quang Hùng: 'Tôi chờ 9 năm để được trở lại sân cỏ'

Sau 9 năm bị treo giò, Lê Quang Hùng đã trở lại sân cỏ trong chiến thắng 4-0 của B.BD trước Huế ở vòng sơ loại Cúp QG 2023. Với cựu tuyển thủ này, đây là cột mốc không thể quên trong sự nghiệp, và cũng là lời xin lỗi của anh gửi đến người cha quá cố.
Cựu tuyển thủ Lê Quang Hùng: 'Tôi chờ 9 năm để được trở lại sân cỏ'

Phút 63, khi B.BD đang dẫn Huế với tỷ số 4-0, Lê Quang Hùng được HLV Nguyễn Quốc Tuấn tung vào sân thay cho Đoàn Tuấn Cảnh. Đây là trận đấu chuyên nghiệp đầu tiên của cựu tuyển thủ này sau bản án cuộc đời. Chính xác là 9 năm, 6 ngày kể từ sau trận đấu gặp Kelatan ở AFC Cup 2014, Quang Hùng mới lại được “hít thở” bầu không khí của các trận đấu đỉnh cao.

Trong gần 30 phút xuất hiện trên sân, Quang Hùng thi đấu đầy nỗ lực. Hậu vệ sinh năm 1992 chạy không biết mệt, vẫn lên công về thủ miệt mài. Anh liên tục di chuyển, xin bóng từ phía các đồng đội. Hậu vệ mang áo số 34 khát khao muốn làm được điều gì đó cho đội nhà trong ngày tái xuất sân cỏ.

Trong những phút bù giờ, khi B.BD được hưởng quả đá phạt chếch về phía góc trái khung thành của Huế, Quang Hùng đã chủ động xin các đồng đội nhường lại quyền đá phạt cho mình. Đáng tiếc là cú sút sau đó của anh lại đưa bóng đi chệch khung thành. Nếu đó là một bàn thắng, Quang Hùng đã đánh dấu ngày trở lại với bóng đá chuyên nghiệp không thể tuyệt vời hơn.

Dù không ghi bàn hay đặt dấu ấn cụ thể nào nhưng với Hùng “bắt di”, gần 30 phút được “vùng vẫy” trên sân Tự Do chiều 1/4 cũng là khoảnh khắc không thể nào quên trong cuộc đời. Cuộc đời cầu thủ quá ngắn, 9 năm qua quả là ác mộng với Hùng khi hàng ngày xách giày đi đá “phủi” và bươn chải với nỗi lo cơm áo gạo tiền tại nơi đất khách quê người. 

Hậu vệ sinh năm 1992 đã phải chờ quá lâu cho ngày trở lại này. Quang Hùng được trở về nơi vốn thuộc về mình. Cầu thủ gốc Nam Định luôn tâm niệm rằng: chỉ có ra sân, thi đấu thật tốt thì mới trả nợ được ân tình cho những người đã yêu thương, trao cho tôi cơ hội để trở lại ngày hôm nay.

Lê Quang Hùng mặc áo có hình người cha đã khuất trong ngày trở lại sân cỏ sau 9 năm bị treo giò - Ảnh: FBNV

Sau khi trận đấu khép lại, Quang Hùng đã bật khóc khi không kìm nén được những cảm xúc hạnh phúc. Anh cũng khiến tất cả phải xúc động khi “khoe” chiếc áo có in hình người cha quá cố. Đây là chiếc áo được Hùng chuẩn bị sẵn trước khi trận đấu diễn ra. Anh muốn người cha già ngày nào của mình được chứng kiến giây phút cậu con trai trở lại với sân cỏ chuyên nghiệp.

“Đó là giây phút tôi phải chờ đợi suốt 9 năm qua. Thực sự tôi muốn gửi lời cảm ơn tới VFF, CLB B.BD, những người thân và NHM đã giúp Quang Hùng được trở lại. Thời gian qua, mỗi ngày tôi đều mơ đến giây phút được vào sân thi đấu  và khi nó trở thành hiện thực tôi vẫn cứ như trên mây. Tôi xin cám ơn những người đã giúp đỡ tôi có sự quay lại này. Giây phút này, tôi nhớ đến bố và muốn nói với bố là con đã trở lại và làm được rồi. Tôi mong bố sẽ luôn phù hộ, có thể tha thứ cho lỗi lầm của tôi”, Quang Hùng chia sẻ.

Nhân vô thập toàn, con người ai cũng mắc sai lầm nhất là tuổi trẻ, điều quan trọng là phải có nghị lực để vượt lên số phận. Quang Hùng có lẽ là người đã trải qua đủ cung bậc cảm xúc mới có ngày trở lại sau gần một thập niên. Ngã ở đâu thì đứng dậy ở đấy! Với Hùng “bắt di”, hành trình sắp tới sẽ là cơ hội để anh chứng minh sai lầm 9 năm trước chỉ là sự bồng bột, thiếu hiểu biết của tuổi trẻ.

    Bình Luận