Nhận định bóng đá TP.HCM vs SHB Đà Nẵng, 19h00 ngày 30/5: Thử thách và tham vọng

CLB TP.HCM sẽ chính thức xuất quân ở Cúp QG vào tối nay. Tưởng như họ đang nắm nhiều lợi thế khi được chơi trên sân nhà trong cuộc tiếp đón SHB Đà Nẵng, nhưng kỳ thực đây lại là thách thức không nhỏ cho tham vọng của thầy trò HLV Chung Hae Soung.

Đầu mùa giải 2020, lãnh đạo CLB TP.HCM đã bày tỏ tham vọng sẽ đi đến tận cùng những giải đấu mà họ góp mặt, tức V.League, Cúp QG và AFC Cup. Hiện tại, thầy trò ông Chung Hae Soung đang có được thành tích rất ổn tại 2 đấu trường V.League và AFC Cup, nên trận mở màn của CLB TP.HCM ở sân chơi Cúp QG cũng rất được giới chuyên môn chờ đợi, vì muốn xem liệu lời nói có đi đôi với việc làm?!

Thực tế CLB TP.HCM được đánh giá cao hơn hẳn so với SHB Đà Nẵng từ lực lượng cho đến chuyên môn, nhưng sau gần 3 tháng phải nghỉ bất đắc dĩ vì dịch Covid-19, mọi người lại cảm thấy lo cho thầy trò ông Chung Hae Soung.

Nói thế, vì từ sau trận đấu với Thanh Hóa ở vòng 2 V.League diễn ra ngày 15/3, CLB TP.HCM đã buộc phải xả trại vì lệnh cách ly toàn xã hội đến cuối tháng 4 vừa qua mới quay lại tập luyện. Thế nên, quỹ thời gian 1 tháng để lấy lại nền tảng thể lực lẫn cảm giác thi đấu quả là thách thức không nhỏ cho ban huấn luyện của CLB.

Thực sự việc nhồi thể lực với cường độ cao trong 2 chuyến tập huấn tại Bà Rịa vừa qua đã khiến nhiều cầu thủ TP.HCM quá tải, nên họ bước vào cuộc tiếp đón SHB Đà Nẵng chiều nay với phong độ ổn nhất hay không vẫn là một dấu hỏi.

Công Phượng đã sẵn sàng xuất trận và lập công giúp TP.HCM đi tiếp	Ảnh: Quốc An

Trong khi đó, SHB Đà Nẵng vừa có trận thắng khá chật vật trước CLB Huế ở vòng sơ loại Cúp QG với tỷ số sít sao 1-0. Ở đấy, việc không thể tung ra 3 ngoại binh trong cuộc so kè với đội chủ sân Tự Do được xem là nguyên nhân khiến lối chơi của các học trò HLV Lê Huỳnh Đức chưa như ý.

Nhưng phải nói rõ, dù có các ngoại binh thì SHB Đà Nẵng cũng đã thể hiện rất nhợt nhạt sau 2 trận trắng tay liên tiếp ở V.League, đặc biệt trận thua 1-4 ngay trên sân Hòa Xuân trước Sài Gòn FC ở vòng 2 trước khi mùa giải tạm ngưng vì dịch bệnh là minh chứng rõ nét. Thế nên, chuyến làm khách trên sân Thống Nhất ở vòng 1/8 sẽ là bài kiểm tra tổng quan cho HLV họ Lê trước khi vòng 3 của V.League tái khởi tranh vào đầu tháng 6.

Tối nay sẽ là màn tái khởi động của chủ nhà TP.HCM, nhưng liệu họ có kịp bắt nhịp trở lại sau thời gian nghỉ quá lâu, đấy chính là âu lo của các CĐV Sài thành. Bên cạnh đó, kết quả của trận đấu cũng là thước đo cho tham vọng của thầy trò HLV Chung Hae Soung khi có đi được đến cùng như tuyên bố.

Trong khi đó, SHB Đà Nẵng liệu có thay đổi được diện mạo qua cuộc so kè này? Nói thế, vì 3 tháng nghỉ vừa qua dẫu sao cũng là cơ hội để HLV họ Lê xốc lại lực lượng và tinh thần của đội nhà. Nếu không làm được, e cựu vương dễ lâm nguy, bởi họ đang đứng chót bảng ở V.League sau 2 trận thua liên tiếp và chưa có điểm nào.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Sân Thống Nhất mở cửa đón khán giả
Sau trận Siêu Cúp và 2 vòng đầu của V.League 2020 không có khán giả, cuộc so kè giữa CLB TP.HCM và SHB Đà Nẵng là trận đầu tiên của mùa giải 2020 sân Thống Nhất được mở cửa đón khán giả. 

Đến sân theo dõi trận đấu, tất cả khán giả và các thành viên có mặt đều phải tuân thủ nghiêm túc việc đo thân nhiệt từ BTC, sát khuẩn tay và đặc biệt mỗi người đều phải đeo khẩu trang khi xem trận đấu. Các nhân viên an ninh và lực lượng cảnh sát sẽ được tăng cường để bảo đảm an ninh của trận đấu và giám sát việc phòng chống dịch nhằm đảm bảo an toàn cho sức khoẻ cộng đồng.

Được biết, sân Thống Nhất được phát hành 10 ngàn vé, tức khoảng 2/3 sức chứa của sân. Giá vé xem trận đấu có 4 mức: 150 ngàn (khán đài A), 100 ngàn (A2, A3), 70 ngàn (B) và 50 ngàn (C, D). Từ hôm qua (29/5), BTC đã bắt đầu bán vé, nhưng thực tế số người mua không quá đông.

DỰ ĐOÁN: 2-1

XEM THÊM

Bùi Tấn Trường và những oan khuất khó giãi bày

Chờ Công Phượng tiếp tục 'nổ súng'

‘Chuyện nợ lương và HLV Phạm Anh Tuấn rời Hải Phòng là bịa đặt’

    Bình Luận