Sao V.Legaue “lên tiếng”, Thành Thành FC và EOC lọt vào chung kết VPL-S1

Cuộc “lội ngược dòng” nghẹt thở của Thành Thành FC trước Gia Việt hay chiến thắng đậm của EOC trước Sài Gòn Minh Cảnh đều có những dấu ấn rõ nét từ những chân chuyên đã thành danh tại V.League.
Sao V.Legaue “lên tiếng”, Thành Thành FC và EOC lọt vào chung kết VPL-S1

Thủ đô Hà Nội đón chào những nhà vô địch hai miền Trung- Nam bằng cơn mưa phùn và thời tiết lạnh đặc trưng của miền Bắc. Thế nhưng, khí hậu khắc nghiệt cũng không ngăn nổi sức nóng của tại SVĐ C500 – nơi diễn ra vòng bán kết VPL-S1.

Ở trận đấu sớm, nhà vô địch HPL-S7 Gia Việt tiếp đón nhà vô địch KPL-S1 Thành Thành FC. Thi đấu dưới sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả, cả hai đội đều chọn lối chơi cống hiến. hàng loạt các tình huống “ăn miếng trả miếng” đã được tạo ra những không đội nào ghi được bàn.

Trong suốt hiệp 1, thủ môn xứng đáng những ngôi sao sáng nhất của hai đội. Hưng “Esele” của Gia Việt và Thanh Hoàng của Thành Thành FC hết lần này đến lần khác từ chối cơ hội ăn bàn của các tiền đạo. Bộ đôi này chính là nguyên nhân khiến hiệp 1 kết thúc với tỉ số hòa 0-0.

Sao V.Legaue “lên tiếng”, Thành Thành FC và EOC lọt vào chung kết VPL-S1
Quốc Chí để lại "dấu ấn" đậm nét ở trận bán kết VPL-S1 giữa Thành Thành FC và Gia Việt. Ảnh: Văn Cường

Sang đến hiệp 2, tiền vệ Nguyễn Hoàng Quốc Chí đã “cướp sàn diễn”, trở thành ngôi sao có ảnh hưởng lớn nhất đến kết quả trận đấu. Phút 38, Gia Việt bất ngờ vươn lên dẫn trước sau một pha phản công nhanh nhưng người điền tên lên bảng tỉ số lại là Quốc Chí. Tiền vệ của Quảng Nam FC đã “đốt lưới nhà” trong một nỗ lực cứu thua.

Song, những sơ hở nơi hàng phòng ngự đã khiến Gia Việt bị gỡ hòa ở phút 47. Thành Thành FC dùng chính lối chơi bóng dài sở trường của đối thủ để tung “cú đấm” quyết định và người lập công là Trần Trọng Nghĩa.

Sao V.Legaue “lên tiếng”, Thành Thành FC và EOC lọt vào chung kết VPL-S1
Lê Tấn Tài là người tung đường kiến tạo để Quốc Chí ấn định tỉ số. Ảnh: Văn Cường

Trận đấu phải kéo dài đến hiệp phụ và trong 20 phút quyết định đó, Nguyễn Hoàng Quốc Chí đã “lập công chuộc tội” bằng pha đánh đầu mẫu mực không cho thủ thành Hưng “Esele” bất cứ một cơ hội nào. Trận đấu kết thúc với chiến thắng 2-1 giành cho Thành Thành FC. Nhà vô địch của KPL-S1 sẽ là đội đầu tiên bước vào trận chung kết tranh ngôi vị cao nhất VPL-S1.

Trong khi đó, trận đấu thứ hai có phần ít kịch tính hơn do EOC đã có màn thể hiện hơi lấn lướt so với K. Sài Gòn Minh Cảnh. Vua phá lưới HPL-S7 – Tuấn “Bệu” sớm đưa đại diện miền Bắc vươn lên dẫn trước ngay ở phút thứ 7. Trung phong mang áo số 98 luôn là tâm điểm trong mọi đường bóng của EOC và không ít lần, anh gây ra nguy hiểm cho K. Sài Gòn Minh Cảnh bằng những pha dứt điểm hay kết nối, làm tường cực hay. Đáng tiếc, EOC chỉ ghi được 1 bàn trong 30 phút đầu tiên.

Sao V.Legaue “lên tiếng”, Thành Thành FC và EOC lọt vào chung kết VPL-S1
Tuấn "Bệu" đã chứng minh được đẳng cấp của vua phá lưới HPL-S7. Ảnh: Văn Cường

Nhà vô địch SPL-S2 đã tăng tốc, đẩy nhịp độ trận đấu lên cao hơn ngay những phút đầu hiệp 2. Nhưng trong pha dàn xếp đá phạt mẫu mực ở phút 35, bóng chỉ tìm đến cột dọc, K. Sài Gòn Minh Cảnh có lẽ đã biết rằng, hôm nay may mắn không đứng về phía họ.

Ngay sau đó, EOC đã tung chủ nhân của 4 QBV Việt Nam – Phạm Thành Lương vào sân nhằm giải quyết trận đấu. Và kết quả đúng như những dư bầu Diệm mong chờ, Lương “dị” ghi dấu ấn trong cả 2 bàn thắng còn lại của EOC.

Bàn thứ nhất là pha đá phạt góc mẫu mực, giúp Tuấn “Bệu” và Khả Thơ phối hợp nâng tỉ số lại 2-0. Cuối cùng, chính Lương “dị” chốt hạ trận đấu bằng pha sục bóng theo kiểu futsal, làm nức lòng các khán giả chiêm ngưỡng.

Sao V.Legaue “lên tiếng”, Thành Thành FC và EOC lọt vào chung kết VPL-S1
Tiền vệ Phạm Thành Lương ghi dấu ấn với 1 siêu phẩm vào lưới K. Sài Gòn Minh Cảnh. Ảnh: Văn Cường

Thắng trận 3-0, EOC là đội bóng còn lại bước vào trận chung kết VPL-S1. Trong khi đó, Gia Việt và K. Sài Gòn Minh Cảnh sẽ chơi ở trận tranh hạng 3 cũng diễn ra vào ngày mai (Chủ Nhật, 22/12).

Phong Vũ

    Bình Luận