Thua 3 sau 4 trận dẫn dắt Thanh Hóa, ghế HLV Fabio Lopez bắt đầu nóng

HLV người Ý Fabio thừa nhận những khó khăn nhất định sau 4 trận đấu chính thức dẫn dắt, đội bóng xứ Thanh thất bại đến 3 trận.

Nếu như hai trận đấu đầu tiên tại V.League 2020, người ta cho rằng Thanh Hóa không thật sự gặp may trước Hải Phòng và TP.HCM. Bởi một kịch bản như được sắp đặt với đội bóng của HLV Fabio Lopez. Thanh Hóa đều nhận bàn thua phút cuối trận, những cơ hội ngon ăn của đội bóng áo vàng tạo ra bóng liên tiếp tìm đến xà ngang, cột dọc. 

Thi đấu khá nỗ lực những các cầu thủ Thanh Hóa vẫn chưa gặp may. Ảnh: Đình Viên.

V.League 2020 khởi tranh, có thể Thanh Hóa khởi đầu chệch choạc, một phần do đội bóng xứ Thanh có cuộc cách mạng, thời hậu HLV Mai Xuân Hợp. Tuy nhiên, nhìn đòn quân của HLV Lopez bế tắc trước đội hạng nhất Phố Hiến và trắng tay trước Bình Dương ở Cúp quốc gia 2020, nhiều người đang cảm thấy lo cho ghế nóng của HLV người Ý.

Sau thất bại 0-1 trước Bình Dương, trong phòng họp báo HLV Fabio Lopez chia sẻ: “Thanh Hóa không có được kết quả tốt trong thời gian qua vì chúng tôi chưa thật sự may mắn. Nhưng bạn hãy nhìn sự thay đổi của các vị trí trên sân. Đội bóng của chúng tôi đã thay đổi đến hơn 10 vị trí chính thức trong đội hình so với mùa trước. Và, khi bộ máy thay đổi mọi thứ cần có thời gian. 4 bàn thua của Thanh Hóa ở các trận đấu, bạn thấy không, nó đều đến từ một kịch phút cuối trận. Đây là điều chúng tôi cần sửa đổi, thay đổi để đội bóng chơi tốt hơn”.

Như vậy, sau 4 trận chính thức dẫn dắt Thanh Hóa, HLV Fabio Lopez đã phải nhận đến 3 thất bại, trong đó có 2 thất bại ở V.League, 1 Cúp quốc gia trước Bình Dương. Trận thắng nhọc nhằn duy nhất Thanh Hóa có được trước đội bóng hạng nhất Phố Hiến, nhờ công rất lớn từ “lão tướng” Đình Tùng. 

HLV Fabio Lopez thừa nhận đang gặp những khó khăn nhất định cùng bóng đá Thanh Hóa.

Thanh Hóa đã chính thức chấm dứt tham vọng của họ tại Cúp QG 2020, nói về mục tiêu tiếp theo của đội bóng, HLV người Ý cho hay: “Đội bóng đã dừng lại tại Cúp QG, mục tiêu còn lại là V.League, chúng tôi sẽ cố gắng tổ chức tốt hơn. Đội bóng phải gắn kết nhiều hơn nữa, chúng tôi cần thêm thời gian, cầu thủ cần hiểu lối chơi của nhau. Tôi tin, trong thời gian tới Thanh Hóa sẽ ổn định và có được vị trí tốt”.

Sau trận thua 0-1 trên sân Gò Đậu của Becamex Bình Dương, khá đông các cầu thủ Thanh Hóa đã tỏ ý không hài lòng về cách xử dụng cũng như thay người của ông thầy người Ý. Họ phản ứng ngay sau khi trận đấu khép lại, đây là điều mà chính nội bộ bóng đá Thanh Hóa lo lắng. Nếu tình tình trạng này không chấm dứt và vị trí của Thanh Hóa không được cải thiện trên bảng xếp hạng, rất có thể thêm một ông thầy ngoài nữa sẽ phải nói lời chia tay V.League.
    
 

    Bình Luận