Tiết lộ lý do Hà Nội FC đẩy Thành Chung lên đá tiền đạo trong trận thắng Đồng Tháp

Hà Nội FC đã có một chiến thắng 3-0 trước Đồng Tháp tại vòng 1/16 Cúp Quốc gia. Một trong những điểm nhấn của trận đấu là việc trung vệ Thành Chung được đẩy lên đá tiền đạo.


Chia sẻ trong cuộc họp báo sau trận đấu, trợ lý HLV Hà Nội Nguyễn Công Tuấn cho biết: “Tôi nghĩ điều đầu tiên là phải dành sự trân trọng cho nỗ lực của các cầu thủ, thắng bao nhiêu cũng là chiến thắng. Điều quan trọng là sau thời gian nghỉ dài, trạng thái của cầu thủ chưa được là tốt nhất. Chúng tôi xác định sẽ khó khăn chứ không đơn giản vì Đồng Tháp chắc chắn cũng xác định là cửa dưới và chơi chặt chẽ, thời tiết nóng bức cũng là điều kiện thuận lợi hơn cho họ. 

Tuy nhiên các cầu thủ Hà Nội đã chơi rất tốt ở trận đấu này. Các cầu thủ của chúng tôi đã tìm lại được phần nào cảm giác thi đấu, phối hợp và di chuyển. 3 bàn thắng là kết quả hợp lý và dĩ nhiên nếu nói thêm đến may mắn, chúng tôi đã hơi thiếu điều đó. Nếu may mắn hơn, chúng tôi có thể ghi bàn thắng sớm và trận đấu biết đâu sẽ còn khác nhiều”.

Trợ lý Công Tuấn của Hà Nội FC tin đội bóng của mình còn có thể thắng đậm hơn nữa ở trận đấu này 

Ở cuối trận đấu, BHL Hà Nội FC đã đẩy trung vệ Thành Chung lên đá tiền đạo và cầu thủ này đã ghi bàn. Ông Tuấn cho biết: “Đây là chuyện bình thường, Thành Chung lên tiền đạo nằm trong tính toán của chúng tôi. Hà Nội FC không sử dụng tiền đạo ở 1 vị trí cố định, ai cũng có thể di chuyển rộng hay đá cắm và tạo sự biến ảo, đa dạng cho lối chơi. Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào các cầu thủ nội của chúng tôi”. 

Trước trận đấu, BLĐ Hà Nội FC đã tổ chức lễ vinh danh cho các cầu thủ đã có nhiều cống hiến cho đội bóng và giành Quả Bóng vàng, Bóng bạc như cựu thủ môn Dương Hồng Sơn, các tiền vệ Quang Hải, Thành Lương , tiền đạo Văn Quyết và mới nhất là tiền vệ Hùng Dũng.  Đánh giá về việc này, trợ lý Công Tuấn cho biết: “Sau một quãng thời gian rất dài nghỉ và kìm nén cảm xúc, ngày hôm nay chúng ta trở lại và tuyệt vời hơn khi có thêm một lễ vinh danh các ngôi sao xuất sắc. Tôi nghĩ rằng các cầu thủ ấy đều rất cảm động vì những gì CLB đối xử với mình. Về phía CLB, đó cũng là điều tuyệt vời vì rõ ràng chúng tôi đều hiểu họ đã cống hiến tất cả tài năng của mình cho đội bóng”. 

Về phía đội khách, HLV Đồng Tháp Trang Văn Thành chia sẻ: “Tôi xin chúc mừng đội HN đã có được một chiến thắng. Họ rõ ràng là đội mạnh hơn và có lối chơi tốt hơn hẳn. Đồng Tháp đã chơi tốt ở trận đấu này nhưng rõ ràng có một vài vị trí chưa được ổn lắm. Lối chơi của chúng tôi là phòng ngự phản công và chờ đợi cơ hội nhưng sự chênh lệch đã không giúp chúng tôi có được kết quả như ý. 

HLV trưởng của Đồng Tháp khẳng định Hà Nọi FC có trình độ cao hơn nhiều và thắng xứng đáng

Các cầu thủ của tôi đã chơi tốt nhưng hụt hơi ở thời điểm cuối nên đã tạo ra các khoảng trống và cơ hội cho Hà Nội có thể tấn công và ghi bàn. Án phạt của VFF nhìn chung cũng có ảnh hưởng đến đội hình một của Đồng Tháp nhưng không nhiều vì đa phần đều là các cầu thủ trẻ. Cái thuận lợi của chúng tôi hiện nay là việc các cầu thủ đa phần đều từ đội trẻ lên, trưởng thành từ chính Đồng Tháp và tạo nên sự ăn ý, hiểu nhau. Hy vọng tương lai sẽ tốt đẹp hơn”.

    Bình Luận