TP. HCM sẽ ngáng đường giấc mơ vô địch của Hà Nội FC?

CLB TP.HCM sẽ quyết tâm giành chiến thắng trước Hà Nội FC để rửa hận sau V.League 2019 và cũng để chứng minh, họ đủ sức đá cúp Châu Á.

V.League 2019 đã khép lại với chức vô địch thuộc về CLB Hà Nội. Đây đã là lần thứ 5 họ bước lên ngôi vị cao nhất của bóng đá Việt Nam. Thế nhưng, mùa giải này vẫn chưa thực sự trọn vẹn với thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm. Một chút thiếu may mắn đã khiến họ bị loại tại AFC Cup, ngay trước ngưỡng cửa trận chung kết cuối cùng. Như vậy, "mộng ăn 3" đã tan. Hiện tại, Hà Nội FC sẽ tập trung cho đấu trường cúp Quốc gia - nơi họ cũng chưa từng lên ngôi.

Trái lại, CLB TP. HCM dù không thể lên ngôi vô địch V.League 2019 nhưng vẫn có một mùa giải rất thành công. Đội chủ sân Thống Nhất xóa bỏ hình ảnh đội bóng trụ hạng ở hai mùa giải trước để cạnh tranh sòng phẳng chức vô địch cùng Hà Nội FC. Dưới bàn tay dẫn dắt của HLV Chung Hae-seong, TP.HCM chỉ chịu thua ở giai đoạn cuối khi lực lượng không đủ dày khiến họ gặp nhiều khó khăn.

Hai lần gặp nhau tại V.League 2019, TP. HCM hòa 1 trận trên sân nhà và thua sát nút trên sân khách. Đến với đấu trường cúp Quốc gia, thầy trò HLV Chung Hae-seong chắc chắn sẽ rất muốn hạ Hà Nội FC để rửa hận và tiếp bước đến ngôi vô địch. Hoặc chí ít, họ sẽ "ngáng đường" không để đội bóng thủ đô hoàn thành giấc mơ lần đầu tiên vô địch Cúp QG.

TP. HCM sẽ ngáng đường giấc mơ vô địch của Hà Nội FC?
CLB TP.HCM sẽ ngăn Hà Nội FC lập "cú đúp" danh hiệu. Ảnh: Hữu Thành

Hơn nữa, mùa giải năm sau, TP. HCM sẽ thay thế Hà Nội FC để thi đấu tại AFC Cup 2020. Trước những nghi ngờ về khả năng, đánh bại chính đối thủ là cách tốt nhất để thầy trò ông Chung khẳng định mình. Dù Hà Nội FC được đánh giá cao hơn, nhưng trong một trận đấu cúp không ai có thể nói trước điều gì.

"Trong một trận bán kết không thể nói trước điều gì, bóng đá là như vậy. Về thực lực, Hà Nội rõ ràng là đội được đánh giá cao hơn. Thế nhưng, trong một trận bán kết loại trực tiếp, cán cân lực lượng lúc nào cũng là "5-5". Bởi chỉ trọng 90 phút không thể đánh giá đội bóng như cả một quá trình.

Hà Nội có thể được đánh giá là mạnh hơn. Nhưng nếu tinh thần không tốt, lối chơi không đúng như những gì đã thể hiện thì thua là chuyện bình thường. Một trận đấu cúp loại trực tiếp còn có nhiều yếu tố, nên khả năng chiến thắng sẽ chia đều cho hai đội", cựu danh thủ Văn Sỹ Hùng nhận định.

Trận bán kết Cúp Quốc gia 2019 giữa Hà Nội FC và TP.HCM sẽ diễn ra lúc 19h ngày hôm nay (27/10) trên sân Hàng Đẫy.

    Bình Luận