Vì sao Văn Quyết chờ tới lượt đá luân lưu thứ 10 trước Thanh Hóa?

Giống như nhiều ngôi sao đang thi đấu tại EURO 2024, phạt đền vô hình trung đã trở thành nỗi ám ảnh của Văn Quyết trong thời gian gần đây.

Vì sao Văn Quyết chờ tới lượt đá luân lưu thứ 10 trước Thanh Hóa?

Chỉ trong vòng 1 tháng trở lại đây, câu chuyện phạt đền hay đá luân lưu trở thành tâm điểm được nhắc đến. Cristiano Ronaldo và Lionel Messi lần lượt thất bại trên chấm 11 mét, từ EURO 2024 đến Copa America 2024. Một số ngôi sao khác như Joao Felix (Bồ Đào Nha) hay Manuel Akanji (Thụy Sỹ) còn trực tiếp khiến đội nhà bị loại khỏi EURO, sau khi không thực hiện thành công lượt đá của mình. Tại Copa America 2024, Brazil cũng sớm dừng bước ở tứ kết vì lý do tương tự.

Hôm qua (7/7), CLB Thanh Hóa và CLB Hà Nội cũng phải định đoạt thắng thua bằng loạt đá luân lưu may rủi. Nguyễn Văn Quyết - cầu thủ nổi bật nhất của Hà Nội - không thực hiện 1 trong 5 loạt luân lưu đầu tiên. Phải tới lượt thứ 10, tức là trước lượt đá của thủ môn, Văn Quyết mới bước lên thực hiện.

Nên nhớ, trong vòng hơn 20 ngày trước đó, Văn Quyết đã đá hỏng penalty tới hai lần. Trước đó, anh sút chạm xà ngang ở phút 73 tại vòng 23 V.League 2023/24, nhưng Hà Nội vẫn thắng Công An Hà Nội 2-1. Đến vòng 26 cách đây một tuần, Văn Quyết sút vào góc phải, bị thủ môn bắt bài khiến Hà Nội FC hòa Bình Dương 3-3. Và sau cùng ở lượt luân lưu do bản thân đảm nhiệm trước Thanh Hóa, Văn Quyết lại thất bại.

Vì sao Văn Quyết chờ tới lượt đá luân lưu thứ 10 trước Thanh Hóa?

“Trước trận này, tôi đã xem Hà Nội đá luân lưu nhiều. Tôi cũng phân tích thêm về anh Văn Quyết. Tôi đã xem anh Văn Quyết đá quá nhiều rồi. Trong đầutôi chắc chắn đoán được hướng sút của Văn Quyết luôn. Tôi đã thành công. Chỉ tiếc là tôi cứ nghĩ Văn Quyết sẽ đá lượt đầu. Không ngờ Văn Quyết đá lượt cuối thôi”, thủ môn Xuân Hoàng chia sẻ với phóng viên Bóng Đá.

Theo thống kê, đây là lần đầu tiên Văn Quyết thua trong loạt đá luân lưu ở cấp CLB chuyên nghiệp. Đây là thất bại thứ tư của anh và đồng đội ở chung kết Cúp Quốc gia, sau khi thua 1-4 trước Sài Gòn Xuân Thành (đã giải thể) hồi năm 2012, Bình Dương 2-4 vào năm 2015 và Quảng Ninh (đã giải thể) 5-6 hồi năm 2016 sau hai lượt trận.

    Bình Luận