Viettel và “canh bạc cuối” ở V.League

Đầu tư rầm rộ lực lượng nhưng lại hụt bước ở sân chơi Cúp QG 2020, Viettel bây giờ đang dồn sức ở đấu trường V.League để mơ một lần được nâng cao chức vô địch.
Viettel và “canh bạc cuối” ở V.League

Viettel bước vào mùa giải 2020 với niềm kỳ vọng lớn từ NHM. Ngoài việc có tiềm lực tài chính mạnh thì họ còn chiêu mộ thêm Khắc Ngọc, Nguyên Mạnh cùng với quân số trước đó như Đức Chiến, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Hoàng Đức, Trọng Hoàng, Minh Tuấn giúp họ trở thành “dream team” thực thụ. Trên thực tế, Viettel đã chơi khá khó chịu và luôn nằm trong tốp dẫn đầu BXH từ đầu mùa giải đến nay. Đặc biệt tại đấu trường Cúp QG, Viettel đã xuất sắc lọt vào trận chung kết. Và ở cánh cửa cuối cùng, Viettel còn gây nên bao khó khăn với Hà Nội FC, thậm chí còn vươn lên dẫn trước đối phương. Thế nhưng chỉ trong khoảng 10 phút cuối trận, mọi nỗ lực của họ đã không thể đem lại kết quả như mong muốn khi thua ngược Hà Nội. 

Chỉ có thể giành ngôi á quân tại Cúp QG, Viettel còn mục tiêu duy nhất ở mùa này đó là đấu trường V.League. Như đã nói, từ đầu mùa giải, Tiến Dũng cùng các đồng đội đã thể hiện một lối chơi khá khó chịu và luôn đứng trong nhóm 3 đội dẫn đầu bảng. Bệ phóng đó cho phép Viettel có những toan tính cho riêng mình trong việc lần đầu giành chức vô địch V.League. Hiện nay, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng đang tạm xếp thứ 2 trong nhóm 8 đội tranh vô địch. Và khoảng cách kém 2 điểm so với đội dẫn đầu Sài Gòn FC hoàn toàn có thể bị san lấp chỉ sau 1 vòng đấu.

So với các đội bóng khác, Viettel có thế mạnh của mình đó là sự ổn định về nhân sự cũng như vị trí HLV trưởng. Thậm chí, vai trò của HLV Trương Việt Hoàng khá đậm đặc khi ông nắm được tư tưởng, có cái uy với cầu thủ. Đấy được xem là chỗ dựa lớn để Viettel “cất cánh” trong giai đoạn 2 của mùa giải này.

HLV Trương Việt Hoàng đang muốn cùng Viettel bay cao ở giai đoạn 2  - Ảnh: Minh Tuấn

Xét về lịch thi đấu, Viettel có đôi chút thuận lợi hơn so với các đối thủ tại nhóm 8 đội đua vô địch khi họ được đá đến 4 trận trên sân nhà. Đấy là cơ hội rất lớn để Viettel có thể bứt phá và tạo nên mùa giải đáng nhớ nhất của mình. Hơn nữa, về thực lực, quân số của Viettel đa phần là các cầu thủ đã và đang khoác áo ĐTQG nên ở giai đoạn mang tính quyết định đến thành bại thì bản lĩnh, kinh nghiệm của dàn sao bên phía Viettel sẽ là chỗ dựa để họ đè bẹp đối phương.

Lâu nay, Viettel nổi tiếng về tính kỷ luật trong sinh hoạt và việc đóng quân xa trung tâm thành phố sẽ giúp các cầu thủ Viettel tập trung cao độ hơn trước mỗi trận đấu. “Chúng tôi xác định mỗi trận đấu đều rất khó khăn. Lúc này không thể tuyên bố đặt mục tiêu vô địch nhưng Viettel sẽ tập trung giải quyết từng trận đấu”, HLV Trương Việt Hoàng chia sẻ về chặng đường sắp tới ở giai đoạn quyết định.

Trong mùa giải mà nhiều đội bóng bị ảnh hưởng rất lớn về vấn đề tài chính thì Viettel vẫn duy trì sự ổn định ở mức cao so với mặt bằng chung. Và quan trọng hơn, đến hết mùa này, họ không có cầu thủ nào đáo hạn hợp đồng nên về sự ổn định tư tưởng sẽ vượt trội hơn với các đội khác ở cuộc đua vô địch. Có rất nhiều lợi thế đang đứng về phía Viettel, và điều NHM chờ đợi nhất bây giờ chính là màn thể hiện của Tiến Dũng cùng các đồng đội sẽ ra sao sau khi hụt bước ở đấu trường Cúp QG.

XEM THÊM

Rộ tin TP.HCM nhắm Đặng Văn Lâm thay Bùi Tiến Dũng

Filip Nguyễn lại được ĐT CH Czech triệu tập 'chữa cháy'

SỰ KIỆN NÓNG TRONG NGÀY

    Bình Luận