3 điều ĐT Việt Nam cần làm trước trận tái đấu Saudi Arabia

Đội tuyển Việt Nam vẫn cần những sự thay đổi để hy vọng có kết quả tốt trong trận tiếp đón Saudi Arabia vào ngày 16/11 sắp tới.

Đoàn quân HLV Park Hang-seo vừa nhận thất bại thứ 5 tại VL cuối World Cup 2022 khi để thua 0-1 trước Nhật Bản. Tuy vậy, đây là trận đấu mà ĐT Việt Nam đã để lại nhiều nét tích cực trong lối chơi. Những chiến binh Sao Vàng cần phát huy những ưu điểm đồng thời tiếp tục có một số thay đổi để sẵn sàng cho cuộc tái đấu với Saudi Arabi vào ngày 16/11.

1. Sơ đồ chiến thuật 5-3-2

Thi đấu với sơ đồ 4-3-3 luôn là cách vận hành quen thuộc của HLV Park Hang- seo. Tuy vậy, trước đối thủ mạnh hơn là Nhật Bản, ĐT Việt Nam đã chuyển sang chơi với đội hình 5-3-2. Điều này đã phát huy hiệu quả khi Những chiến binh Sao Vàng thể hiện sự chắc chắn trong phòng ngự và có thời điểm tổ chức tấn công khá tốt.

3 điều ĐT Việt Nam cần làm trước trận tái đấu Saudi Arabia - Bóng Đá

Sơ đồ 5-3-2 của ĐT Việt Nam cần tiếp tục được sử dụng ở trận đấu tới. Ảnh Việt Linh.

Trong trận đấu vừa qua, ngoài tình huống để thua ở phút thứ 17, 5 cầu thủ phòng ngự của ĐT Việt Nam đã chọn vị trí ổn, sẵn sàng hỗ trợ và bọc lót khi cần thiết. Bùi Tiến Dũng đã có ít nhất 4 tình huống đánh chặn thành công ở hiệp 2. Quế Ngọc Hải và Đỗ Duy Mạnh thể hiện sự lăn xả, phán đoán tốt. Tuyến tiền vệ thi đấu gần nhau hơn giúp tạo sự liền lạc trong tấn công. Nguyễn Quang Hải và Nguyên Công Phượng đã có những pha đi bóng, phối hợp gây khó dễ cho khung thành đối thủ. Điều này cần tiếp tục được phát huy ở trận đấu sắp tới gặp Saudi Arabia sắp tới.

2. Bài toán hành lang biên

Nỗi lo hành lang biên vẫn là bài toán khó giải với thầy Park ở thời điểm hiện tại. Tình huống để thua của ĐT Việt Nam trước “Samurai xanh” chính là pha thoát xuống của Takumi Minamino ở vị trí của Vũ Văn Thanh trước khi chuyền bóng cho Junya Ito ghi bàn. Ở cánh đối diện, Nguyễn Phong Hồng Duy cũng chơi thiếu tập trung khi để cầu thủ số 14 của đội bạn thoát xuống đệm bóng vào lưới trống. Ngoài ra, còn nhiều pha bóng khác, hai hậu vệ cánh của Những chiến binh Sao Vàng đã không hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

3 điều ĐT Việt Nam cần làm trước trận tái đấu Saudi Arabia - Bóng Đá

Thầy Park cần có những điều chỉnh ở hành lang biên của ĐT Việt Nam.

HLV Park Hang-seo nên có những điều chỉnh về cách chơi của 2 hậu vệ biên trong trận đấu sắp tới. Trước “Chim ưng xanh”, Văn Thanh hay Hồng Duy cần hạn chế tham gia tấn công để đảm bảo an toàn trong mặt trận phòng ngự. Ba trung vệ của ĐT Việt Nam phải tích cực hỗ trợ, bọc lót cho hành lang biên trong màn đọ sức sắp tới.

3. Chỉn chu trong khâu dứt điểm

Được thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình, ĐT Việt Nam mạnh dạng tổ chức các đợt tấn công và đã có một số pha dứt điểm về phía khung thành của Nhật Bản. Tuy vậy, đó là điều là những cú sút thiếu lực hoặc chưa chính xác. Điển hình là tình huống vung chân không tốt của Nguyễn Hoàng Đức vào phút thứ 20 hay pha kết thúc vọt xà của Lương Xuân Trường ở cuối trận.

3 điều ĐT Việt Nam cần làm trước trận tái đấu Saudi Arabia - Bóng Đá

 ĐT Việt Nam cần chắt chiu hơn trong các pha dứt điểm.

Trước các đối thủ hàng đầu châu lục, cơ hội đến với ĐT Việt Nam là không nhiều. Vì vậy, đoàn quân HLV Park Hang-seo phải biết chắt chiu từng pha bóng, căng chỉnh thước ngắm thật chính xác. Những chiến binh Sao Vàng vẫn còn 5 trận đấu phía trước trong đó có 3 lần được thi đấu tại Mỹ Đình. NHM vẫn hy vọng các chân sút áo đỏ sẽ nổ súng và đem về những điểm số đầu tiên.

Hữu Danh | 11:18 13/11/2021
    Bình Luận