3 lý do tin rằng ĐT Việt Nam sẽ có kết quả tốt trước Nhật Bản

Đoàn quân HLV Park Hang-seo có 3 yếu tố để tin tưởng vào kết quả tốt trước Nhật Bản trong cuộc đối đầu tại Mỹ Đình vào ngày 11/11.

1. Điểm tựa sân nhà

ĐT Việt Nam thường chơi tốt mỗi khi thi đấu trên sân nhà. Dưới thời HLV Park Hang-seo, Những chiến binh Sao Vàng chỉ thua 1 trận tại Mỹ Đình trước các đối thủ. Đó chính là thất bại trước Australia tại lượt đấu thứ 2 VL cuối cùng  World Cup 2022. Tuy vậy, ở cuộc đọ sức với Socceroos, Quế Ngọc Hải và đồng đội đã có màn trình diễn tích cực dù phải thi đấu mà không nhận được sự cổ vũ của khán giả.

3 lý do tin rằng ĐT Việt Nam sẽ có kết quả tốt trước Nhật Bản - Bóng Đá

Đoàn quân HLV Park Hang-seo thường chơi tốt khi thi đấu tại Mỹ Đình.

Trong trận đấu sắp tới, đoàn quân HLV Park Hang-seo  có sự động viên từ 12000 CĐV trên khán đài. Đây là nguồn cổ vũ tinh thần rất lớn giúp ĐT Việt Nam tự tin trước Nhật Bản. Với điểm tựa Mỹ Đình, NHM đang kỳ vọng Những chiến binh Sao Vàng sẽ đạt được kết quả tốt nhất.

2. Nhật Bản hội quân muộn

HLV Moriyasu Hajimeb đã triệu tập 18 cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu ở 2 cuộc đối đầu sắp tới tại VL cuối cùng World Cup 2022 . Tuy vậy, những ngôi sao này phải phục vụ các CLB chủ quản ở các giải VĐQG vào cuối tuần qua và chỉ hội quân cùng “Samurai xanh” ít ngày trước trận gặp ĐT Việt Nam. Điều này khiến nhiều tuyển thủ không tránh khỏi tình trạng mệt mỏi, uể oải. Chiến lược gia 53 tuổi cũng gặp nhiều khó khăn trong việc gắn kết các vệ tinh và xây dựng lối chơi đội tuyển đến từ xứ sở mặt trời mọc. Ngoài ra, tiền vệ Takefusa Kubo bị chấn thương và không thể góp mặt là mất mát không nhỏ của Nhật Bản ở trận đấu sắp tới.

3 lý do tin rằng ĐT Việt Nam sẽ có kết quả tốt trước Nhật Bản - Bóng Đá

Các cầu thủ Nhật Bản ít có thời gian chuẩn bị cho trận đấu gặp ĐT Việt Nam.

Trên thực tế, trong 2 trận đấu gặp Oman và Saudi Arsbia, ĐT Nhật Bản đã có những thời điểm thi đấu không thật sự ăn ý. Đó là kết quả các chiến binh "Samurai xanh" ít sự chuẩn bị và chơi cùng nhau. Đây sẽ là yếu tố mà thầy trò HLV Park Hang-seo nên tận dụng để tạo ra bất ngờ.

3. ĐT Việt Nam chuẩn bị dài hơi

Để chuẩn bị cho 2 lượt trận sắp tới, ĐT Việt Nam hội quân từ ngày 25/10. Các cầu thủ và BHL tích cực phân tích băng hình, chiến thuật và lối chơi của đối thủ. Quế Ngọc Hải và đồng đội đã chuẩn bị kỹ lưỡng những phương án đối phó.

3 lý do tin rằng ĐT Việt Nam sẽ có kết quả tốt trước Nhật Bản - Bóng Đá

ĐT Việt Nam đang có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận gặp Nhật Bản sắp tới.

So với 4 lượt đấu trước, Những chiến binh Sao Vàng không gặp quá nhiều vấn đề về nhân sự. Ngoài sự vắng mặt của Trọng Hoàng vị chấn thương, nhiều trụ cột của thầy Park đều có thể trạng tốt và sẵn sàng cho trận đấu sắp tới. Sau chiến dịch cùng đội U23, HLV Park Hang-seo cũng đã kịp trở lại để trực tiếp chỉ đạo các tuyển thủ.

Cuộc so tài giữa ĐT Việt Nam và Nhật Bản được diễn ra vào lúc 19h00 ngày 11/11. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đoàn quân của thầy Park được kỳ vọng sẽ tạo ra bất ngờ và đạt được kết quả có lợi trong trận đấu sắp tới.

Hữu Danh | 09:35 08/11/2021
    Bình Luận