3 sao mai gây ấn tượng nhất của U23 Việt Nam tại VCK châu Á

Thành tích lọt vào tứ kết của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2024 có dấu ấn đến từ 3 nhân tố đã thi đấu nổi bật.

Đoàn quân HLV Hoàng Anh Tuấn vừa kết thúc chiến dịch tại VCK U23 châu Á 2024 bằng thất bại 0-1 trước U23 Iraq ở vòng tứ kết. Dù không thể tiến xa nhưng ít nhất, U23 Việt Nam vẫn có thể hài lòng vì đã hoàn thành mục tiêu đặt ra ban đầu là lọt vào nhóm 8 đội mạnh nhất. Tại giải lần này, bên cạnh nhiều vấn đề cần phải khắc phục, vẫn còn đó 3 nhân tố của Những chiến binh Sao Vàng đã có màn trình diễn ấn tượng.

1. Lê Nguyên Hoàng

Bóng đá Việt Nam gần như đã tìm ra một Quế Ngọc Hải mới đầy hứa hẹn trong tương lai với cái tên Lê Nguyên Hoàng. Nhân tố sinh năm 2005 là người thi đấu ổn định nhất nơi hàng thủ của U23 Việt Nam. Cầu thủ thuộc biên chế SLNA cho thấy khả năng đọc trận đấu, chọn vị trí, đánh chặn tốt với những pha xử lý bình tĩnh và thông minh.

3 sao mai gây ấn tượng nhất của U23 Việt Nam tại VCK châu Á - Bóng Đá

Lê Nguyên Hoàng thi đấu chững chạc nơi hàng thủ của U23 Việt Nam.

Càng tiến sâu vào giải, Lê Nguyên Hoàng lại thi đấu tự tin hơn và trở thành sự lựa chọn đáng tin cậy nhất trong sơ đồ 3 trung vệ của HLV Hoàng Anh Tuấn. Trước U23 Iraq, anh còn cho thấy điểm mới với các tình huống phát động tấn công tốt lên phía trên tương tự người đàn anh Quế Ngọc Hải. Cầu thủ sinh năm 2005 hứa hẹn sẽ tiến bộ hơn nữa trong thời gian tới.

2. Võ Hoàng Minh Khoa 

Không được chú ý nhiều trước thềm giải đấu, Võ Hoàng Minh Khoa bỗng chơi chói sáng nơi tuyến giữa khi được HLV Hoàng Anh Tuấn trao cơ hội. Anh trở thành sự lựa chọn số 1 trong vai trò thu hồi bóng và phát động tấn công lên phía trên. Cầu thủ thuộc biên chế Bình Dương khiến những Nguyễn Đức Việt hay Nguyễn Đức Phú phải ngồi dự bị và đôi khi còn gồng gánh cho Nguyễn Thái Sơn - người có màn trình diễn dưới sức tại VCK U23 châu Á 2024.

3 sao mai gây ấn tượng nhất của U23 Việt Nam tại VCK châu Á - Bóng Đá

Võ Hoàng Minh Khoa thể hiện phong độ ổn định tại VCK U23 châu Á.

Với tầm nhìn rộng, các tình huống chuyền dài sang 2 biên của Võ Hoàng Minh Khoa đã không ít lần mở ra cơ hội tấn công cho đội nhà. Bên cạnh đó, khả năng thi đấu quyết liệt, không ngại va chạm, nhiệt tình của tiền vệ thuộc biên chế Bình Dương cũng được giới chuyên môn đánh giá cao. Nhân tố sinh năm 2001 đã có cho mình 1 bàn thắng ở trận gặp Malaysia.

3. Bùi Vĩ Hào

Không phải là sự lựa chọn số 1 trên hàng công của HLV Hoàng Anh Tuấn tại vòng bảng, Bùi Vĩ Hào bất ngờ trở thành siêu dự bị của U23 Việt Nam. Anh ghi 2 bàn ở trận gặp U23 Kuwait sau khi vào sân, đột phá khiến U23 Malaysia phạm lỗi trong vòng cấm giúp đội nhà hưởng phạt đền để Võ Hoàng Minh Khoa ấn định chiến thắng 2-0 cho Những chiến binh Sao Vàng. Cùng với đó, cầu thủ sinh năm 2003 cũng chơi tròn vai ở trận gặp Iraq với các pha hỗ trợ phòng ngự khá tốt.

3 sao mai gây ấn tượng nhất của U23 Việt Nam tại VCK châu Á - Bóng Đá

Bùi Vĩ Hào ghi 2 bàn tại VCK U23 châu Á 2024.

Với những gì đã thể hiện, Vĩ Hào sẽ là sự lựa chọn trên hàng công đầy hứa hẹn trong tương lai của bóng đá Việt Nam. Khả năng chớp cơ hội cùng tốc độ đáng nể của chân sút gốc An Giang đã được chứng minh rõ rệt ở giải lần này.

Danh Nguyễn | 08:57 27/04/2024
    Bình Luận