4 nhân tố U23 Việt Nam hứa hẹn thi đấu thường xuyên tại V-League 2022

Thành công ở những giải đấu vừa qua của U23 Việt Nam là bước đệm để các cầu thủ trẻ được ra sân nhiều hơn trong màu áo CLB.

Suốt giai đoạn nửa đầu năm 2022, các nhân tố của U23 Việt Nam đã chơi nổi bật và để lại dấu ấn đậm nét trong lòng NHM. Tuy vậy, họ vẫn đóng vai trò dự bị và ít được thi đấu trong màu áo CLB. Áp lực về thành tích cũng như phải cạnh tranh với những ngoại binh khiến cơ hội ra sân của các tài năng trẻ là không nhiều.

Nhìn vào màn trình diễn của Những chiến binh Sao Vàng thời gian qua, 4 gương mặt sau đây hứa hẹn sẽ được ra sân thường xuyên hơn tại V-League ở giai đoạn sắp tới.

1. Bùi Hoàng Việt Anh

Bùi Hoàng Việt Anh là trụ cột của U23 Việt Nam tại SEA Games 31 và VCK U23 châu Á. Trung vệ sinh năm 1999 duy trì phong độ ổn định với khả năng chọn vị trí, phán đoán, đánh chặn tốt. Anh cũng được HLV Park Hang-seo tin tưởng khi trao cơ hội trong các trận đấu tại VL Wolrd Cup 2022.

4 nhân tố U23 Việt Nam hứa hẹn thi đấu thường xuyên tại V-League 2022 - Bóng Đá

Bùi Hoàng Việt Anh thi đấu ấn tượng trong màu áo U23 Việt Nam.

Việc Trần Đình Trọng chia tay CLB Hà Nội, cơ hội ra sân thường xuyên của Việt Anh ở đấu trường V-League 2022 là rất sáng sủa. Anh sẽ cùng với Đỗ Duy Mạnh và Nguyễn Thành Chung là ba sự lựa chọn hàng đầu cho vị trí trung vệ tại đội bóng thủ đô.

2. Nguyễn Thanh Bình

Cùng với Việt Anh, Nguyễn Thanh Bình là nhân tố chủ lực ở hàng phòng ngự U23 Việt Nam đóng góp vào thành tích giữ sạch lưới cả 6 trận tại SEA Games 31. Anh cũng thi đấu tốt tại VCK U23 châu Á vừa qua. Sở hữu thể hình lý tưởng, cầu thủ sinh năm 2000 mạnh trong tranh chấp tay đôi, chơi đầu tốt cùng những tình huống cắt bóng hiệu quả.

4 nhân tố U23 Việt Nam hứa hẹn thi đấu thường xuyên tại V-League 2022 - Bóng Đá

Nguyễn Thanh Bình sẽ là nhân tố quan trọng của Viettel thời gian tới.

Thanh Bình đã ra sân trong thành phần của Viettel kể từ V-League 2021 và từng chinh chiến tại AFC Champions League. Việc Quế Ngọc Hải trở về khoác áo SLNA càng mở ra cơ hội đá chính cho cầu thủ sinh năm 2000. Anh là sự lựa chọn tốt để đá cặp với Bùi Tiến Dũng ở vai trò trung vệ đội bóng áo lính.

3. Nhâm Mạnh Dũng

Nhâm Mạnh Dũng đã chứng minh được sự nguy hiểm ở vị trí mũi nhọn trên hàng công của U23 Việt Nam thời gian qua. Anh thể hiện khả năng dứt điểm đa dạng cùng nhiều tình huống di chuyển, che chắn và làm tường mở ra cơ hội cho đồng đội.

4 nhân tố U23 Việt Nam hứa hẹn thi đấu thường xuyên tại V-League 2022 - Bóng Đá

Nhâm Mạnh Dũng đang có phong độ khá tốt.

Dù thi đấu khá tốt, nhưng cơ hội cạnh tranh vị trí của Mạnh Dũng tại Viettel là khá khó khăn. Cơn lốc đỏ đang sở hữu nhiều tiền đạo ngoại chất lượng như Pedro Paulo hay Caique. Vì vậy, cầu thủ trẻ của U23 Việt Nam sẽ phải nỗ lực hoàn thiện mình, mới mong ra sân thường xuyên hơn tại CLB trong thời gian tới.

4. Lý Công Hoàng Anh

Dưới bàn tay HLV Park Hang-seo, Lý Công Hoàng Anh đã thi đấu ấn tượng tại kỳ Đại hội Thể Thao Đông Nam Á trên sân nhà. Anh cho thấy sức mạnh về thể lực và không ngại va chạm. Cựu cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có thể chơi kỹ thuật với nhiều tình huống đột phá táo bạo và khả năng dứt điểm từ xa khá tốt.

4 nhân tố U23 Việt Nam hứa hẹn thi đấu thường xuyên tại V-League 2022 - Bóng Đá

Lý Công Hoàng Anh trong màu áo Bình Định.

Là một trong những tân binh của CLB Bình Định, cầu thủ sinh năm 1999 hứa hẹn sẽ có nhiều cơ hội ra sân tại V-League 2022. Anh được kỳ vọng sẽ chơi ngày càng tiến bộ và là nhân tố quan trọng của ĐTQG trong tương lai.

Ngoài 4 nhân tố kể trên, nhiều cái tên khác của U23 Việt Nam như Quan Văn Chuẩn, Lương Duy Cương, Nguyễn Văn Tùng hay Nguyễn Hai Long đều cho thấy tiềm năng khi đã chơi ổn định suốt các chiến dịch vừa qua. Tuy vậy, họ vẫn chưa chứng tỏ được nhiều trong màu áo CLB chủ quản. Vì vậy, những gương mặt trên sẽ phải nỗ lực nếu muốn được thi đấu thường xuyên tại V-League và xa hơn là khoác áo ĐTQG vào thời gian tới. 

Hữu Danh - Theo saigonthethao.vn | 05:55 17/06/2022
    Bình Luận