AFC muốn Indonesia bốc thăm lại môn bóng đá nam ở ASIAD 2018

Rất có khả năng U23 Việt Nam của HLV Park Hang-seo sẽ nằm ở bảng đấu khác nếu như việc bốc thăm lại môn bóng đá nam ở ASIAD 2018 được thông qua.

Hiện Ủy ban tổ chức ASIAD Indonesia (INASGOC) vẫn chưa có thông báo cuối cùng về việc có tổ chức lại việc bốc thăm chia bảng môn bóng đá Nam ASIAD 2018 hay không. Chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa là môn bóng đá Nam sẽ diễn ra ngày 14/8.

 - Bóng Đá

 Palestine và UAE vẫn có tên khi phân loại hạt giống trước khi bốc thăm.

Vấn đề là việc 2 quốc gia UAE và Palestine đã khiếu nại lên Liên đoàn bóng đá châu Á - AFC về việc họ không được bốc thăm chia bảng dù trước đó hai đội bóng đá nam xuất hiện ở nhóm 4 khi phân loại. AFC đã nhận được khiếu nại.

Theo chia sẻ của ông Erick Thohir - Chủ tịch INASGOC ngày 12/7/2018: “AFC muốn bốc thăm lại vì Palestine và UAE muốn tham dự, nhưng chúng tôi không thể tổ chức bốc thăm lại. Nếu họ muốn tham dự, chỉ bốc thăm 2 đội chứ không thể bốc lại tất cả. AFC rất dứt khoát nhưng việc này rất bất cập”.

Trang thông tin điện tử Detik ở Indonesia đưa tin sai sót này thuộc về phía UAE và Palestine. Bởi thủ tục đăng ký thi đấu gồm số áo và tên phải được gửi bằng thư điện tử, chứ không phải gửi bằng đường công văn. Vì lẽ đó mà cả hai đội được hiểu là không đăng ký môn bóng đá Nam như 6 đội còn lại.

 - Bóng Đá

 Ông Erick Thohir - Chủ tịch Ủy ban tổ chức ASIAD Indonesia không muốn tổ chức bốc thăm lại. Ảnh: Perbasi

Một thông tin khác từ trang chủ của Ủy ban Olympic châu Á (OCA) là kết quả bốc thăm chia bảng môn bóng đá Nam chưa được công bố. Rất có thể vì bất cập này mà việc chia bảng hôm 5/7 vừa qua chưa được coi là kết quả cuối cùng.

Khi đó, chủ nhà Indonesia rơi vào bảng A cùng Hong Kong, Lào và Đài Loan. Còn thầy trò HLV Park Hang-seo nằm ở bảng D với Nhật Bản, Nepal và Pakistan. Với một bảng đấu thuận lợi cho ngôi nhì bảng, thì việc bốc thăm lại ảnh hưởng rất nhiều đến cơ hội đi tiếp của U23 Việt Nam.

Cũng không còn lâu nữa môn bóng đá Nam sẽ diễn ra nên INASGOC sẽ tham khảo thêm ý kiến của AFC và OCA để tìm ra hướng giải quyết cuối cùng. Thông báo chính thức sẽ được đưa ra trong vài ngày tới và chắc chắn sẽ có sự thay đổi.

 - Bóng Đá

 Kết quả bốc thăm trước đó, U23 Việt Nam ở bảng D. Ảnh: BTC.

Một phương án khả dĩ nhất được bàn đến chính là việc bốc thăm đưa UAE và Palestine vào 2 bảng bất kỳ, tức sẽ có 2 bảng có 5 đội để tranh các suất vào vòng trong. Ít nhiều thì cuộc cạnh tranh 4 suất của đội xếp thứ 3 có thành tích tốt cũng hấp dẫn.

Palestine - đội đang chờ quyết định cuối cùng sẽ mang đội U23 của mình sang Việt Nam thi đấu với U23 Việt Nam ở giải U23 quốc tế 2018 từ ngày 3 đến 7/8/2018 trên SVĐ Mỹ Đình.

Nguồn: Zing.vn
    Bình Luận