Báo Nhật: "Việt Nam làm choáng váng đội bóng 4 lần vô địch châu Á"

Trang The Mainichi của Nhật Bản bình luận về chiến thắng không dễ dàng trước Việt Nam tại Asian Cup 2023.

Dù được đánh giá cao hơn rất nhiều, nhưng ĐT Nhật Bản đã phải trải qua một thử thách thật sự khó khăn để giành chiến thắng trước Việt Nam trong trận đấu đầu tiên tại Asian Cup 2023.

Sau khi giành được 3 điểm nhọc nhằn, trang The Mainichi của đất nước mặt trời mọc đã có bài viết đánh giá màn thể hiện của đội nhà khi chạm trán đoàn quân của HLV Philippe Troussier.

Báo Nhật nói về trận thắng - Bóng Đá

 ĐT Việt Nam từng dẫn trước Nhật Bản nhờ bàn thắng của Tuấn Hải trong hiệp 1.

“Nhật Bản vượt qua nỗi sợ hãi hiệp 1 mang tên Việt Nam để giành chiến thắng 4-2 ngày ra quân Asian Cup. Tuyển Việt Nam đã làm choáng váng đội bóng 4 lần vô địch châu Á bằng việc vượt lên dẫn trước 2-1 trong hiệp 1.

Minamino mở tỷ số cho đội Nhật Bản ở phút thứ 11 nhưng tuyển Việt Nam do HLV Philippe Troussier dẫn dắt, vị thuyền trưởng từng đưa võ sĩ samurai xanh vô địch Asian Cup 2000 và vào vòng 16 đội World Cup 2002, đã có lời hồi đáp ngay 5 phút sau đó với cú đánh đầu ngoạn mục của Đình Bắc.

Hàng phòng ngự Nhật Bản một lần nữa để lộ sơ hở ở phút 33, khi Suzuki đẩy bóng bật ra từ cú đánh đầu của trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh, để Phạm Tuấn Hải không ai kèm lao vào sút bồi, đưa ĐT Việt Nam vượt lên dẫn 2-1 khiến các CĐV của họ ăn mừng tưng bừng…” - Vietnamnet dẫn lời tờ báo Nhật Bản.

Dương Quang | 13:18 15/01/2024
    Bình Luận