Báo UAE đọc vị 4 điểm yếu của đội nhà trước trận gặp ĐT Việt Nam

Mới đây, trang 24.ae đã thẳng thắn chỉ ra 4 điểm yếu của ĐT UAE để cảnh báo đội nhà trước khi lên đường sang thi đấu với ĐT Việt Nam.

ĐT UAE đã gánh chịu thất bại 1-2 trên sân của ĐT Thái Lan tại lượt trận thứ 4 vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Trận thua này đã khiến Al Abyad phải rơi xuống vị trí thứ 3 trên BXH bảng G khi kém Thái Lan và Việt Nam 1 điểm.

Ở lượt đấu thứ 5 tới đây, đại diện Tây Á sẽ có chuyến làm khách đến sân Mỹ Đình của ĐT Việt Nam (vào ngày 14/11). Và ở trận đấu này, HLV Van Marwijk cũng không có sự phục vụ của chân sút chủ lực Ali Ahmed Mabkhout vì án treo giò.

Báo UAE đọc vị 4 điểm yếu của đội nhà trước trận gặp ĐT Việt Nam - Bóng Đá

 ĐT UAE sẽ có chuyến làm khách tại Mỹ Đình vào ngày 14/11.

Hiểu được sự khó khăn trong chuyến thi đấu xa nhà của ĐT UAE, truyền thông nước này không ngần ngại chỉ ra những điểm yếu được phơi bày sau trận thua Thái Lan để đội nhà nhanh chóng cải thiện và khắc phục. Trang The National nhận định: "HLV Marwijk cần thiết lập lại hàng thủ của ĐT UAE. Hai hành lang biên chính là tử huyệt của UAE khi cả ba bàn thua đều đến từ những pha tạt cánh. Các cầu thủ U23 chưa mang lại sự an tâm tuyệt đối và HLV Marwijk nên trao cơ hội cho cầu thủ nhiều kinh nghiệm Hamdan Al-Kamali."

Và mới đây, đến lượt trang 24.ae thẳng thắn chỉ ra 4 điểm yếu mà Al Abyad phải lưu ý trước thềm trận đấu với ĐT Việt Nam: "Đầu tiên, HLV Van Marwijk gặp vấn đề trong việc "dụng binh", đặc biệt Omar Abdulrahman, anh có vẻ như chưa sẵn sàng xuất trận từ đầu ở các trận đấu quan trọng. Thứ 2, ĐT UAE luôn thi đấu dưới sức và không thể hiện được nhiều trong 45 phút đầu tiên.

Thứ 3, hàng phòng ngự đang thi đấu thiếu chắc chắn, có nhiều tình huống mất tập trung và bị thủng lưới trong hiệp 1 trước Thái Lan và Malaysia. Điểm yếu cuối cùng là việc hàng công của ông Van Marwijk đang quá phụ thuộc vào chân sút Ali Mabkhout. Ở trận đấu tới, số 7 sẽ không thể tham dự và đòi hỏi vị HLV 67 tuổi phải có những tính toán hợp lý."

Báo UAE đọc vị 4 điểm yếu của đội nhà trước trận gặp ĐT Việt Nam - Bóng Đá

 Truyền thông UAE quan ngại về sức mạnh của ĐT Việt Nam.

Trước đó, tờ Koora cũng đã cảnh báo ĐT UAE về sức mạnh của Rồng Vàng: "ĐT Việt Nam đang thể hiện phong độ ấn tượng, khi bất bại cả 3 trận, trong đó có 2 chiến thắng. Đội tuyển đặt dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo từng lọt vào tới vòng tứ kết Asian Cup 2019. Do đó, UAE cần có sự chuẩn bị tốt nhất cho chuyến làm khách sắp tới. Chúng ta cần 1 chiến thắng để đảm bảo khả năng đi tiếp."

    Bình Luận