BLV Thành Lương: HLV Hoàng Anh Tuấn tạo nên sự khác biệt cho U23 Việt Nam

Bình luận viên Lê Thành Lương đánh giá cao vai trò của HLV Hoàng Anh Tuấn trong thành công của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2024.

Đã có những nghi ngờ dành cho U23 Việt Nam trước thềm VCK U23 châu Á 2024 bởi quãng thời gian thất vọng dưới thời HLV Philippe Troussier. Dù vậy các các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã sớm hoàn thành mục tiêu giành vé tứ kết sau 2 chiến thắng thuyết phục trước U23 Kuwait và U23 Malaysia.

Nhận xét về màn trình diễn của U23 Việt Nam sau 2 lượt trận bảng D VCK U23 châu Á 2024, bình luận viên Lê Thành Lương đánh giá cao vai trò của HLV Hoàng Anh Tuấn.

"Một trong những nhân tố tạo ra khác biệt về tỷ số cũng như màn trình diễn của cầu thủ trong trận đấu gặp U23 Kuwait và U23 Malaysia chính là huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn," VTC News dẫn lời BLV Thành Lương.

BLV Thành Lương: HLV Hoàng Anh Tuấn tạo nên sự khác biệt cho U23 Việt Nam - Bóng Đá

 HLV Hoàng Anh Tuấn được cho là sự khác biệt tạo nên thành công của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2024. 

"Trong 2 trận đấu này, có những thời điểm U23 Việt Nam kiểm soát bóng nhiều hơn. Tuy nhiên, các cầu thủ không chỉ bám vào lối chơi này mà biết linh hoạt trong từng thế trận. 

U23 Việt Nam nhường thế trận lại cho đội bạn để tìm kiếm cơ hội tổ chức phản công. Khi có được kết quả thuận lợi để có thể đi tiếp, U23 Việt Nam chấp nhận lui về rồi phòng thủ để bảo toàn kết quả. 

Điều đó thể hiện sự sắc bén về mặt tư duy và cách tiếp cận trận đấu của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn. Tôi cho rằng đây chính là yếu tố tạo ra khác biệt, mang tính quyết định tới tấm vé vào tứ kết của U23 Việt Nam."

U23 Việt Nam sẽ bước vào lượt trận cuối gặp ứng viên U23 Uzbekistan vào lúc 22h30 (giờ Việt Nam) ngày mai, 23/4. Nếu giành chiến thắng các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ vươn lên ngôi đầu và có thể chạm trán đội nhì bảng C, nhiều khả năng là Thái Lan. Trong trường hợp hòa hoặc thua, U23 Việt Nam khả năng rất lớn sẽ phải gặp ứng viên vô địch Saudi Arabia. 

Nam Thành | 17:38 22/04/2024
    Bình Luận