CAHN chiêu mộ HLV Park Hang-seo?; Văn Toàn kiến tạo cho Seoul E-Land

HLV Park Hang-seo có thể sẽ trở lại làm việc tại một đội bóng ở V-League trong thời gian tới.

CAHN chiêu mộ HLV Park Hang-seo

Theo nhiều nguồn tin, HLV Park Hang-seo đang đàm phán cùng 1 CLB tại V-League và nhiều khả năng ký hợp đồng làm việc tại đội bóng này. Tuy nhiên, thầy Park chỉ đóng vai trò GĐKT còn người trợ lý Lee Young-jin sẽ ngồi vào ghế nóng của đội bóng. Cái tên được nhắc tới chính là tân binh của giải VĐQG - Công An Hà Nội.

CAHN chiêu mộ HLV Park Hang-seo; ĐT Thái Lan vỡ mộng tại FIFA Days - Bóng Đá

HLV Park Hang-seo có thể gia nhập CAHN.

Trong thời gian qua, thành tích của đại diện thủ đô dưới thời HLV Paulo Foiani là không thật sự tốt. Do đó, khả năng rời ghế của chiến lược gia người Brazil là khá cao. Bởi vậy, rất có thể bộ đôi Park Hang-seo và Lee Young-jin sẽ cập bến CAHN trong thời gian tới.

Văn Toàn kiến tạo cho Seoul E-Land

Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn tiếp tục ghi dấu ấn đậm nét trong thành phần của Seoul E-Land. Ở trận gặp CLB Bucheon 1995 tại vòng 2 FA Cup của Hàn Quốc vào chiều ngày 29/03, cầu thủ sinh năm 1996 đã có cho mình 1 pha kiến tạo nâng tỷ số lên 6-0 ấn định kết quả của cuộc đọ sức. Đó là tình huống mà chàng trai quê Hải Dương tự tin lừa bóng qua 2 hậu vệ đối phương trước khi chuyền về như dọn cỗ cho đồng đội lập công.

CAHN chiêu mộ HLV Park Hang-seo?; Văn Toàn kiến tạo cho Seoul E-Land  - Bóng Đá

Nguyễn Văn Toàn có pha kiến tạo đầu tiên ở 1 trận đấu chính thức cho Seoul E-Land.

Ở màn so tài này, Văn Toàn được tung vào sân từ ghế dự bị từ phút 58. Ngoài tình huống kiến tạo, anh có nhiều pha đi bóng tốc độ và tích cực phối hợp cùng đồng đội. Cựu cầu thủ HAGL hứa hẹn sẽ tiếp tục ra sân ở các trận tới.

HLV Troussier hài lòng với U23 Việt Nam

Dù phải nhận thất bại toàn diện tại Doha Cup nhưng HLV Philippe Troussier vẫn tỏ ra lạc quan về màn trình diễn của các học trò. Chia sẻ với báo giới, nhà cầm quân người Pháp cho hay: "Thú thật là tôi có một chút tiếc nuối và thất vọng về kết quả mà U23 Việt Nam trải qua trước U23 Kyrgyzstan. Đội đã thua đáng tiếc ở loạt đá luân lưu may rủi. Nói như thế bởi tôi đã chứng kiến các cầu thủ của mình chơi nỗ lực, cố gắng trong suốt cả trận đấu. Đội đã tạo ra một số cơ hội, cố gắng chuyển hóa thành những pha dứt điểm".

CAHN chiêu mộ HLV Park Hang-seo; ĐT Thái Lan vỡ mộng tại FIFA Days - Bóng Đá

U23 Việt Nam thất bại trước U23 Kyrgyzstan tại Doha Cup. Ảnh: VFF.

Dù sao, tôi thật sự hài lòng với nỗ lực và cách mà các học trò đã chơi trên sân. Đấy là kết quả của những cố gắng sau các buổi tập luyện hay chỉ đạo chuyên môn từ Ban huấn luyện. Đây cũng là mục tiêu mà U23 Việt Nam đặt trọng tâm, khi tham dự giải U23 Doha Cup 2023 tại Qatar. Tôi muốn các cầu thủ từng bước tiến bộ, về kỹ năng cá nhân cũng như sự gắn kết trong lối chơi chung của tập thể", ông Troussier nói thêm.

Cầu thủ U23 Việt Nam được vinh danh

Sau màn so tài U23 Kyrgyzstan, một cầu thủ của U23 Việt Nam đã được BTC Doha Cup vinh danh. Đó là Nguyễn Thanh Nhàn với danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Tiền đạo sinh năm 2000 đã hoạt động tích cực trong phần lớn thời gian góp mặt.

Phát biểu sau khi nhận giải thưởng, Thanh Nhàn cho biết: "U23 Việt Nam đã làm đúng những yêu cầu mà ban huấn luyện đưa ra trước trận đấu, đặc biệt là việc kiểm soát bóng. Đáng tiếc chúng tôi đã không thể giành chiến thắng trước Kyrgyzstan ở trên chấm 11m.  Dù để thua nhưng đây mới chỉ là giai đoạn khởi đầu, chuẩn bị cho giải đấu quan trọng là SEA Games 32 mà thôi. U23 Việt Nam sẽ tiếp tục cố gắng tập luyện để hướng tới mục tiêu này. Lối đá kiểm soát bóng mà toàn đội đang được xây dựng không quá tốn thể lực nên vẫn phù hợp với U23 Việt Nam".

ĐT Thái Lan vỡ mộng tại FIFA Days

Trong trận giao hữu thứ 2 dịp FIFA Days tháng 3, ĐT Thái Lan tiếp tục nếm trái đắng khi thất bại 0-2 trước UAE vào tối ngày 28/03. Trước đó, "Bầy Voi chiến" cũng nhận thất bại 1-3 trước Syria. Với 2 kết quả này, đoàn quân  HLV Alexandre Polking bị trừ khoảng 6,48 điểm tụt 1 bậc trên BXH thế giới. Tham vọng rút ngắn khoảng cách với ĐT Việt Nam của người Thái tan thành mây khói.

CAHN chiêu mộ HLV Park Hang-seo; ĐT Thái Lan vỡ mộng tại FIFA Days - Bóng Đá

Thái Lan thất bại thảm hại tại FIFA Days tháng 3.

Ở một diễn biến liên quan, 2 đại diện khác của ĐNÁ đều có bước nhảy vọt trên BXH FIFA. Indonesia có 1 kết quả hòa cùng 1 chiến thắng trước Burundi và tăng 2 bậc. Trong khi đó, Malaysia tăng đến 4 bậc sau 2 chiến thắng trước Hong Kong và Turkmenistan.

ĐT Việt Nam chắc suất nhóm 2 tại Asian Cup

Sau loạt trận giao hữu tháng 3, dù không thi đấu nhưng ĐT Việt Nam vẫn duy trì thứ hạng trên BXH FIFA, qua đó chính thức góp mặt ở nhóm 2 cho buổi lễ bốc thăm chia bảng VCK Asian Cup 2023. Những chiến binh Sao Vàng sẽ cùng nhóm hạt giống với UAE, Iraq, Oman, Trung Quốc và Syria. Điều này mang đến lợi thế nhất định cho hành trình của đoàn quân HLV Philippe Troussier  ở giải đấu sắp tới.

Ở các nhóm hạt giống khác, theo dự kiến nhóm 1 gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran, Saudi Arabia, Australia và Qatar. Nhóm 3 gồm Uzbekistan, Bahrain, Jordan, Kyrgyzstan, Lebanon và Palestine. Thái Lan nằm ở nhóm 4 cùng Indonesia, Ấn Độ, Tajikistan, Hong Kong và Malaysia.

Hữu Danh | 16:28 29/03/2023
    Bình Luận