Chốt danh sách U23 Việt Nam dự Doha Cup; Quân HAGL ghi bàn tại Hàn Quốc

U23 Việt Nam đã chốt danh sách những nhân tố tốt nhất tham dự Doha Cup vào cuối tháng 3 tới.

Chốt danh sách U23 Việt Nam dự Doha Cup

Chiều 16/03, HLV Philippe Troussier đã chính thức chốt danh sách 23 cái tên U23 Việt Nam sẽ tham dự chuyến tập huấn tại Qatar và có 3 trận giao hữu tại Doha Cup. Theo đó, 6 cái tên được bổ sung gồm  Nguyễn Đức Việt, Nguyễn Văn Trường, Khuất Văn Khang, Nguyễn Quốc Việt,  Nguyễn Thanh Nhàn và Huỳnh Công Đến.

sss - Bóng Đá

Danh sách U23 Việt Nam dự Doha Cup. Ảnh: VFF.

Với sự bổ sung trên, chiến lược gia người Pháp đã loại 11 cầu thủ gồm Phạm Đình Duy, Nguyễn Văn Tùng, Trần Mạnh Quỳnh, Nguyễn Ngọc Thắng, Phạm Văn Hữu, Trần Trung Kiên, Nguyễn Thái Sơn, Nguyễn Nam Trường, Nguyễn Hữu Nam và Nguyễn Đình Sơn. U23 Việt Nam sẽ sang Qatar tập huấn từ ngày 18/03 tới.

CĐV Thái chê bai đoàn quân HLV Philippe Troussier

Trên diễn đàn Pantip, rất nhiều CĐV Thái Lan tỏ ra đắc chí khi U23 xứ chùa vàng sẽ tham dự Doha Cup còn ĐTQG có 2 trận giao hữu tại FIFA Days trong khi ĐT Việt Nam không thi đấu với bất cứ quân xanh nào. Qua đó, NHM "Voi chiến" cho rằng, HLV Alexandre Polking đang có nhiều sự lựa chọn cho nhân sự so với vị thuyền trưởng tại dải đất hình chữ S.

sss - Bóng Đá

ĐT Việt Nam không đá giao hữu dịp FIFA Days tháng 3. Ảnh: VFF.

Một CĐV Thái Lan viết: "Tuyển Việt Nam lựa chọn cầu thủ rất hạn chế do họ tập trung tập luyện với nhau trong khoảng thời gian dài. Bên cạnh đó, V-League còn dừng hẳn gần 1 tháng. Cộng với việc chỉ có số ít cầu thủ được lựa chọn, lại là những gương mặt quá quen thuộc để tập trung nên chiến thuật của họ không đa dạng. Tôi thấy các đội tuyển trẻ của Việt Nam rất có tiềm năng và chất lượng nhưng tại sao ở cấp đội tuyển, họ lại không thể vượt qua Thái Lan? Tuyển Việt Nam dù cố hết sức chỉ có thể hoà và thường thua ĐT Thái Lan, đặc biệt tại AFF Cup".

Chuyên gia Malaysia: Việt Nam có thể dự World Cup

Nhà báo Malaysia - Al-Zaim Arzaman mới đây đã đưa ra quan điểm đánh giá cao khả năng của HLV Philippe Troussier cho mục tiêu đưa ĐT Việt Nam tham dự World Cup 2026. Chuyên gia nói: "Ngay từ đầu HLV Troussier đã có cùng ước mơ với VFF là đưa đội tuyển Việt Nam dự World Cup. Và đây là lúc HLV Troussier bắt đầu sứ mệnh đó. Ngoài tính cách gần giống với ông Park, HLV Troussier còn có những tham vọng và ước mơ lớn hơn. Ông Troussier cũng có kinh nghiệm dẫn dắt đội tuyển Nam Phi và Nhật Bản dự World Cup, đáp ứng sự khao khát của bóng đá Việt Nam"

Al-Zaim Arzaman kết luận: "Liệu việc bổ nhiệm HLV Troussier có phải quyết định đúng đắn của VFF? Chỉ có thời gian mới có thể trả lời liệu HLV Troussier có thể làm tốt hơn HLV Park Hang Seo hay không?".

Quân HAGL ghi bàn tại Hàn Quốc

Trong trận giao hữu mới đây của CLB Cheonan City FC gặp Chengdu Rongcheng (Trung Quốc), 2 cầu thủ HAGL đang được đại diện Hàn Quốc mượn là Nguyễn Cảnh Anh và Vũ Minh Hiếu đã có màn trình diễn ấn tượng khi được vào sân. Cụ thể, tiền đạo Nguyễn Minh Hiếu đã có bàn thắng cho đội nhà chỉ sau 10 phút vào sân.

sss - Bóng Đá

 Vũ Minh Hiếu và Nguyễn Cảnh Anh được kỳ vọng sẽ sớm ra sân tại K-League 2.

Trong khi đó, trung vệ Cảnh Anh cũng được tung vào sân và chơi ổn định. Với màn thể hiện vừa qua, 2 nhân tố trẻ HAGL được kỳ vọng sẽ ra sân thi đấu tại K-League 2 vào thời gian tới.

VFF xin Lank FC cho Huỳnh Như dự SEA Games 32

Đó là chia sẻ của HLV Mai Đức Chung về khả năng tham dự SEA Games 32 của Huỳnh Như. Nhà cầm quân ĐT nữ Việt Nam cho biết: "Việc Huỳnh Như có thể trở về dự SEA Games 32 còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó có cả việc CLB nữ Lank có cho Như trở về hay không. Tôi và VFF có bàn bạc và làm công văn xin cho Huỳnh Như trở về”.

HLV Mai Đức Chung tiếp lời: "Người đại diện Huỳnh Như có gọi cho tôi, muốn cầu thủ này về đá bán kết hoặc chung kết SEA Games 32. Người này cũng khẳng định Như có thể dự vòng loại Olympic Paris 2024 nếu các trận đấu diễn ra trong thời gian nghỉ của CLB nữ Lank”

Hữu Danh | 17:24 16/03/2023
    Bình Luận