Chủ tịch LĐBĐ Malaysia: 'Tôi mơ đội nhà đánh bại tuyển Việt Nam'

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) Hamidin Mohd Amin mơ đội nhà dưới sự dẫn dắt của HLV Kim Pan Gon sẽ vượt qua tuyển Việt Nam trong tương lai gần.

"Tôi vẫn muốn đánh bại Việt Nam nếu có thể, đó là giấc mơ của tôi. Không cần biết chúng tôi thua theo cách nào, nhưng tuyển Malaysia hoàn toàn có thể thắng Việt Nam và thậm chí là Bahrain", chủ tịch FAM Hamidin Mohd Amin chia sẻ trên Harian Metro.

Người đứng đầu FAM tự tin khi tuyển Malaysia dưới sự dẫn dắt của HLV Kim Pan-gon đang ngày càng tiến bộ dựa trên màn trình diễn gần đây ở vòng loại Asian Cup 2023. Tính cả các trận giao hữu quốc tế từ khi ông Kim cầm đội tuyển, Malaysia đã thắng 5, thua 2.

 - Bóng Đá

Lãnh đạo FAM tin tuyển Malaysia dưới thời HLV Hàn Quốc Kim Pan-gon có thể vượt qua Việt Nam. Ảnh: Harian Metro.

Thành tích này giúp tuyển Malaysia cải thiện thứ hạng trên bảng xếp hạng FIFA, từ 154 lên 147. Ông Kim Pan-gon cũng nhận được sự ủng hộ của đông đảo người hâm mộ khi tận dụng tốt di sản mà người tiền nhiệm Tan Cheng Hoe để lại. Tuyển Malaysia hiện tại vẫn là sự kết hợp của dàn nội binh hay nhất của lứa 1995-1997 cộng thêm các cầu thủ nhập tịch và Mã kiều.

Theo ông Hamidin, tuyển Malaysia hoàn toàn có cơ hội chấm dứt chuỗi thành tích kém trước tuyển Việt Nam ở 2 giải đấu quan trọng sắp tới là AFF Cup 2022 vào cuối năm và có thể là Asian Cup 2023 vào năm sau.

"Chúng tôi sẽ có một số phương pháp để vượt qua và AFF Cup sắp tới (dự kiến vào cuối năm), chúng tôi sẽ có một nhiệm vụ khác", ông Hamidin nói.

Lần gần nhất Malaysia có điểm trước Việt Nam là trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018. 4 lần đối đầu kể từ đó khi hai đội gặp nhau tại vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020, "Hổ Mã Lai" chỉ biết thua.

Trận thua gần nhất trước tuyển Việt Nam ở sân chơi AFF Cup là một phần lý do khiến Malaysia không qua được vòng bảng và HLV Tan Cheng Hoe phải từ chức.

Ngọc Lê - Zing.vn | 16:03 26/06/2022
    Bình Luận