Chưa đá Asian Cup, tuyển Việt Nam đã được thưởng 5 tỷ

Tuyển Việt Nam đang trong quá trình chuẩn bị trước khi bước vào giải đấu Asian Cup ở Qatar sắp tới.

Tại kỳ Asian Cup sắp tới, tuyển Việt Nam sẽ nằm chung bảng đấu với tuyển Nhật Bản, tuyển Iraq và tuyển Indonesia. Với sự góp mặt của những "ông lớn" như "Samurai xanh" hay "Sư tử Lưỡng hà", thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn giành được tấm vé tiến vào vòng 1/8. 

Kế hoạch khả dĩ nhất dành cho tuyển Việt Nam sẽ là cố gắng trở thành 1 trong 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất giải để có được suất đi tiếp. Đáng chú ý, mới đây thì thầy trò HLV Philippe Troussier cũng nhận về một thông tin vui để có thêm động lực khẳng định bản thân ở Asian Cup

Chưa đá Asian Cup, tuyển Việt Nam đã được thưởng 5 tỷ - Bóng Đá

HLV Philippe Troussier cùng các cầu thủ Việt Nam đang chuẩn bị cho sân chơi mang tầm vóc châu lục. Ảnh: VFF. 

Theo nguồn tin từ báo Thanh Niên, tuyển Việt Nam sẽ được thưởng số tiền 200.000 USD (tương đương khoảng 5 tỷ đồng) - khoản tài trợ mà 24 đội bóng tham dự Asian Cup đều được nhận. 

Đáng chú ý, tùy vào thành tích tại Qatar sắp tới, con số này có thể tăng lên đối với mỗi đội tuyển. Cụ thể, đội vô địch nhận 5 triệu USD (khoảng 121 tỷ đồng), đội á quân nhận 3 triệu USD (khoảng 72 tỷ đồng), còn các đội vào bán kết nhận 1 triệu USD (khoảng 24 tỷ đồng)/đội.

Phi Yến | 14:15 02/01/2024
    Bình Luận