Chuyên gia: Đình Bắc không phải là mẫu cầu thủ đột biến, Văn Khang cá nhân quá

Đó là bình luận của chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương về chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam trước Kuwait.

Dù có nhiều sự chệch choạc cũng như sai sót nhưng sau cùng U23 Việt Nam vẫn giành trọn 3 điểm trước Kuwait ở ngày ra quân tại bảng D VCK U23 châu Á 2024.

Bình luận trên VnExpress về chiến thắng của U23 Việt Nam trước U23 Kuwait, chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương cho rằng đó là 'một cơn mưa rào' cho bóng đá nước nhà sau nhiều tháng khô hạn thành tích thời HLV Philippe Troussier.

"Đầu tiên, phải chúc mừng thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã có khởi đầu thuận lợi. Một chiến thắng lúc này như cơn mưa rào đổ xuống bóng đá Việt Nam sau nhiều tháng khô hạn," ông Đoàn Minh Xương bình luận.

'Chiến thắng này như cơn mưa rào đổ xuống bóng đá Việt Nam sau nhiều tháng khô hạn' - Bóng Đá

 U23 Việt Nam có chiến thắng trước Kuwait ngày ra quân tại VCK U23 châu Á 2024. Ảnh: AFC.

Dù vậy cựu HLV Becamex Bình Dương cũng thừa nhận U23 Việt Nam để lộ quá nhiều vấn đề trong trận đấu vừa qua.

"Chúng ta cũng cần thẳng thắn nhìn nhận rằng, các cầu thủ đã có một trận đấu chưa thật sự hay, chơi chưa đúng sức và còn mắc nhiều lỗi. Họ có thể phải trả giá nếu gặp đối thủ mạnh hơn. Tôi nói điều này không phải để chỉ trích mà để mong đội kịp thời sửa chữa, khắc phục nhằm chơi tốt hơn trong các trận tới," vị chuyên gia bóng đá 64 tuổi nói.

Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương nhắc đến những cái tên chưa thể hiện được nhiều trong trận đấu vừa qua: "Sau những gì thể hiện trong màu áo đội tuyển dưới thời HLV Philippe Troussier, Đình Bắc được kỳ vọng nhiều ở giải trẻ này. Nhưng cậu ấy chưa tạo được một vị trí rõ ràng để thể hiện. Đó không phải là mẫu cầu thủ có thể gây đột biến để đá lùi sâu kiến tạo."

"Còn Văn Khang chơi cá nhân quá, và tình huống tranh sút bóng với Nguyễn Văn Tùng ở phút 15 là ví dụ. Trong pha bóng này, Văn Tùng đang xử lý và trên đà lao xuống thì nên để cậu ấy dứt điểm, nhưng Văn Khang nhảy vào tranh dẫn đến giẫm chân nhau, bỏ lỡ cơ hội trước khung thành Kuwait. Sau đó, Văn Khang còn phí phạm quả sút phạt. Thay vì câu bóng, cậu ấy lại chơi cá nhân, muốn sút thành bàn từ khoảng cách không tưởng," ông Đoàn Minh Xương tiếp tục.

'Chiến thắng này như cơn mưa rào đổ xuống bóng đá Việt Nam sau nhiều tháng khô hạn' - Bóng Đá

 U23 Việt Nam gặp nhiều khó khăn trước Kuwait. Ảnh: VFF.

Về chiếc thẻ đỏ của Ngọc Thắng, vị chuyên gia bóng đá sinh năm 1959 cho rằng đó là pha xử lý ngớ ngẩn: "Tôi không hiểu tại sao Ngọc Thắng lại xử lý như thế."

"Ngọc Thắng chơi V-League từ 2020, từng cùng Việt Nam vô địch U23 Đông Nam Á diễn ra tại Campuchia 2021 nên không thể đổ lỗi cho chuyện thiếu kinh nghiệm. Cậu ấy đã có phần chủ quan, không tập trung chơi bóng mà chỉ nhăm nhe phạm lỗi," ông Đoàn Minh Xương nói thêm.

U23 Việt Nam sẽ gặp đối thủ trực tiếp U23 Malaysia ở lượt trận thứ 2 ngày 20/4 tới trước khi khép lại vòng bảng bằng màn chạm trán ứng viên U23 Uzbekistan hôm 23/4.

Nam Thành | 18:26 18/04/2024
    Bình Luận