Chuyên gia ESPN: "Quang Hải xứng danh Messi Việt Nam"

Chuyên gia Gabriel Tan của ESPN cho rằng Quang Hải mới xứng với biệt danh Messi Việt Nam hơn là Công Phượng.

Mới đây, chuyên gia Gabriel Tan của ESPN đã có bài phân tích với nhan đề "Tại AFF Cup 2020 có rất nhiều "Messi", vậy đâu là những cái tên xứng đáng?"

Trong đó, ông điểm qua một số tuyển thủ có kỹ thuật tốt, mang đến ảnh hưởng lớn trên hàng công của các ĐTQG như: Chanathip Songkrasin (Thái Lan), Kyaw Ko Ko và Aung Thu (Myanmar), Faris Ramli và Adam Swandi (Singapore), Paulo Gali (Timor Leste), Egy Maulana (Indonesia), Safawi Rasid (Malaysia).

Đến đoạn viết về "Messi Việt Nam", Gabriel Tan viết: "Dù Nguyễn Công Phượng đã được gắn với danh xưng "Messi Việt Nam" từ khá lâu, nhưng sự so sánh lúc này có vẻ vừa vặn với người đồng đội Nguyễn Quang Hải hơn.

Chuyên gia ESPN:

Quang Hải đã ghi được 1 bàn tại AFF Cup 2020.

Từng được ca ngợi là niềm hy vọng tương lai của bóng đá nước nhà khi lần đầu tiên khoác áo đội tuyển vào năm 2015, không có gì ngạc nhiên khi Nguyễn Công Phượng được phong là "Messi Việt Nam".

Thật không may, anh ấy chưa đạt đến đỉnh cao như biệt danh này. Mặc dù anh đã có cơ hội sang Hàn Quốc và châu Âu thi đấu theo dạng cho mượn.

Công Phượng vẫn là cầu thủ đóng góp ổn định cho Việt Nam nhưng Nguyễn Quang Hải, tiền vệ thuận chân trái có thiên hướng sút phạt tốt. Lẽ ra Quang Hải nên được so sánh với Messi. Việt Nam có lẽ đã sai khi đặt biệt danh "Messi Việt Nam" cho Công Phượng."

Đăng Huy | 17:29 17/12/2021
    Bình Luận