Đấu Trung Quốc, Hàn Quốc và tham vọng của ĐT Việt Nam

Việc lựa chọn nhiều đối thủ chất lượng để thi đấu giao hữu đã cho thấy tham vọng nâng tầm của ĐT Việt Nam cho mục tiêu giành vé tham dự VCK World Cup 2026.

Mới đây, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV Philippe Troussier đã chốt lại kế hoạch thi đấu giao hữu cho ĐT Việt Nam trong 2 đợt FIFA Days tháng 9 và 10. Theo đó, Những chiến binh Sao Vàng sẽ chạm trán với 4 "quân xanh" chất lượng gồm Palestine (ngày 11/09), Trung Quốc (ngày 10/10), Uzbekistan (ngày 13/10) và Hàn Quốc (ngày 17/10). Việc sẽ đối đầu với các đối thủ hàng đầu châu Á cho thấy tham vọng lớn và kế hoạch dài hạn của nhà cầm quân sinh năm 1955 cùng bóng đá tại dải đất hình chữ S.

Còn nhớ, ở đợt FIFA Days tháng 6, Nguyễn Quang Hải và đồng đội đã có 2 chiến thắng ấn tượng trước Hong Kong và đặc biệt là Syria. Điều này mang đến những tín hiệu tích cực và hy vọng mới cho ĐT Việt Nam sau khi chia tay ông Park Hang-seo và se duyên cùng HLV Philippe Troussier. Như vậy là chỉ trong một thời gian ngắn, Những chiến binh Sao Vàng sẽ đối đầu với 6 ĐT mạnh tại châu Á ở các trận giao hữu, điều không thường thấy trong quãng thời gian trước đây (nếu không tính chiến dịch tại VL cuối cùng World Cup 2022).

Chạm trán 4 'quân xanh' chất lượng và tham vọng của HLV Troussier - Bóng Đá

ĐT Việt Nam sắp tái đấu ĐT Trung Quốc. 

Điều này cũng cho thấy trình độ của bóng đá Việt Nam đang ngày càng xích lại gần hơn so với các ĐT hàng đầu khu vực. Các đối thủ đang có cái nhìn khác khi khá coi trọng đoàn quân HLV Philippe Troussier và xem chúng ta là đối tượng tốt để thi đấu cọ xát. Bên cạnh đó, uy tín của vị "Phù thủy trắng" cũng giúp Những chiến binh Sao Vàng có được nhiều "quân xanh" chất lượng.

Tất nhiên, việc lựa chọn các ĐT mạnh để thi đấu giao hữu cho thấy những toang tính của HLV Philippe Troussier. Kể từ khi ký hợp đồng dẫn dắt ĐT Việt Nam, chiến lược gia 68 tuổi luôn thể hiện tham vọng giúp bóng đá tại dải đất hình chữ S nâng tầm. Khi đối đầu với các đối thủ mạnh, điều đó sẽ dễ dàng thực hiện hơn khi các cầu thủ được cọ xát, tích lũy kinh nghiệm và ngày càng tiến bộ.

Đối đầu với các "quân xanh" chất lượng là cách chuẩn bị tốt nhất cho ĐT Việt Nam trước chiến dịch quan trọng là VL World Cup 2026 nơi mà chúng ta đặt mục tiêu giành vé tham dự VCK. Đây là bước đi giúp HLV Philippe Troussier có những đánh giá chính xác nhất về cơ hội và khả năng của Những chiến binh Sao Vàng so với các đối thủ ở tầm vóc châu lục để có sự điều chỉnh kịp thời.

Chạm trán 4 'quân xanh' chất lượng và tham vọng của HLV Troussier - Bóng Đá

ĐT Việt Nam cho thấy tham vọng lớn khi chọn các đối thủ chất lượng để thi đấu giao hữu.

Còn nhớ, tại VL cuối cùng World Cup 2022, ĐT Việt Nam đã thua đến 8 trận, hoà 1 và thắng 1 trước các ông lớn của bóng đá châu Á. Điều này xuất phát từ nhiều nguyên nhân trong đó khoảng cách về trình độ là điều không cần phải bàn cãi. Thế nhưng, việc trước đó, Nguyễn Quang Hải và đồng đội chưa có nhiều dịp cọ xát cùng những "quân xanh" chất lượng cũng là một yếu tố khiến Những chiến binh Sao Vàng không giành được kết quả tốt. 

Hành trình tại VL cuối cùng World Cup 2022 có lẽ đã giúp VFF rút ra nhiều kinh nghiệm. Cùng với tầm nhìn và tư duy hiện đại của HLV Philippe Troussier, ĐT Việt Nam đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và những bước đi chắc chắn cho mục tiêu lớn. NHM đang chờ đợi vào sự vươn mình của bóng đá Việt Nam trong thời gian tới.

Danh Nguyễn | 04:41 23/08/2023
    Bình Luận