Đấu Việt Nam, Nhật Bản 'chấp' hẳn 3 ngôi sao châu Âu

Tuyển Nhật Bản gây chú ý khi không triệu tập 3 cầu thủ đang chơi tại châu Âu cho hành trình Asian Cup sắp tới.

Theo phân tích của trang VTC News, tuyển Nhật Bản mang đến Qatar lực lượng thiếu vắng nhiều ngôi sao châu Âu đáng chú ý. Trong đó nổi bật có 3 cái tên bao gồm Ao Tanaka (Dusseldorf), Daichi Kamada (Lazio) và Kyogo Furuhashi (Celtic). 

Cả 3 đều là những cầu thủ có thể đảm nhận tốt vai trò tấn công và bổ sung thêm "hỏa lực" nơi tuyến đầu cho "Samurai xanh" tuy nhiên HLV Hajime Moriyasu dường như có tính toán riêng khi không triệu tập các gương mặt này. 

 - Bóng Đá

Daichi Kamada không được HLV Hajime Moriyasu triệu tập.

Dù vậy, với những cái tên đáng chú ý còn lại như Takehiro Tomiyasu (Arsenal), Wataru Endo (Liverpool) hay Takefusa Kubo (Real Sociedad), tuyển Nhật vẫn có lực lượng rất mạnh ở cả 3 tuyến và sẽ là thử thách "cực đại" cho tuyển VIệt Nam ở màn so tài sắp tới. 

Danh sách 26 cầu thủ tuyển Nhật Bản dự VCK Asian Cup 2023:

Thủ môn: Zion Suzuki (Sint-Truidense), Daiya Maekawa (Vissel Kobe), Taishi Brandon Nozawa (FC Tokyo)

Hậu vệ: Takehiro Tomiyasu (Arsenal), Shogo Taniguchi (Al-Rayyan), Ko Itakura (Borussia Monchengladbach), Yuta Nakayama (Huddersfield Town), Hiroki Ito (VfB Stuttgart), Yukinari Sugawara (AZ Alkmaar), Koki Machida (Union SG), Seiya Maikuma (Cerezo Osaka), Tsuyoshi Watanabe (Gent)

Tiền vệ: Wataru Endo (Liverpool), Takumi Minamino (Monaco), Junya Ito, Keito Nakamura (Reims), Ritsu Doan (SC Freiburg), Takefusa Kubo (Real Sociedad), Hidemasa Morita (Sporting CP), Kaoru Mitoma (Brighton & Hove Albion), Reo Hatate (Celtic), Kaishu Sano (Kashima Antlers)

Tiền đạo: Takuma Asano (VfL Bochum), Daizen Maeda (Celtic), Ayase Ueda (Feyenoord), Mao Hosoya (Kashiwa Reysol).

Phi Yến | 15:20 03/01/2024
    Bình Luận