Điểm tin bóng đá Việt Nam sáng 26/07: Palestine mang hàng khủng đấu U23 Việt Nam, Ngọc Đức xin lỗi NHM

Sầm Ngọc Đức xin lỗi người hâm mộ; Palestin mang bộ đôi cầu thủ châu Âu sang Việt Nam thi đấu; Tiến Dũng mất điểm ngày hội quân cùng U23 Việt Nam.

Palestine mang bộ đôi cầu thủ châu Âu sang Việt Nam

 - Bóng Đá

Palestine từng hòa 1-1 U23 Việt Nam trước thềm VCK U23 châu Á 2018.

Olympic Palestine đã công bố danh sách 20 cầu thủ tham dự giải giao hữu Tứ hùng được tổ chức ở sân vận động quốc gia Mỹ Đình từ 3- đến 7/8 sắp tới. Trong số 20 cầu thủ được lựa chọn, nhiều gương mặt đã cùng U23 Palestine vào đến vòng tứ kết VCK U23 châu Á 2018 nửa năm về trước. Có thể kể đến thủ thành Abuaker, Fahkouri, hậu vệ Alashhab, Farawi, tiền vệ Abuwada, Fannoun, Dabbagh. Tuy nhiên, đặc biệt chú ý là ngoài những nhân tố kể trên, Olympic Palestine cũng mang theo bộ đôi đang chơi bóng ở Thụy Điển là hậu vệ Termanini (AFC Eskilstuna) và tiền vệ El-Kayed (CLB Prespa Birlik). Danh sách cầu thủ Palestin tham dự giải tứ hùng quốc tế 2018 cũng sẽ là lực lượng mà đội tuyển Olympic này sử dụng ở ASIAD 2018, giải đấu mà Palestine ở cùng bảng với chủ nhà Indonesia, Lào, Hong Kong (TQ) và Đài Bắc Trung Hoa. 

Sầm Ngọc Đức xin lỗi người hâm mộ

 - Bóng Đá

Sầm Ngọc Đức lên tiếng xin lỗi người hâm mộ sau oha vào bóng áo ý với đồng nghiệp bên phía Than Quảng Ninh.

Vòng 20 V-League 2018 Sầm Ngọc Đức vừa có pha phạm lỗi thô bạo với đồng nghiệp Thế Hưng của Than Quảng Ninh vì lẽ đó, Ngọc Đức chính thức lên tiếng xin lỗi cầu thủ này và người hâm mộ: “Tôi xin lỗi anh Thế Hưng cũng như CLB T.Quảng Ninh. Tôi xin lỗi người hâm mộ, trong đó có những người đã bỏ tiền vào xem trận đấu và theo dõi qua truyền hình. Vào lúc này tôi không dám bao biện gì vì hành vi của mình là đáng chê trách. Tôi lúc này rất hối hận và chấp nhận mọi án phạt từ Ban Kỷ luật VFF cũng như khiển trách từ người hâm mộ. Tôi sẽ cố gắng vượt qua điều tồi tệ này.” Theo thông tin từ ông Nguyễn Hải Hường - Trưởng Ban Kỷ luật VFF, cầu thủ Sầm Ngọc Đức sẽ phải nhận một án phạt nặng khi tái diễn hành vi bạo lực trên sân cỏ V-League. Có khả năng Ngọc Đức sẽ bị cấm thi đấu từ 8-10 trận.

Tiến Dũng mất điểm ngày hội quân cùng U23 Việt Nam

Nguyên cả giai đoạn lượt đi và một số vòng đấu lượt về V-League 2018, Bùi Tiến Dũng không có được sự chắc chắn nhất trong khung thành của FLC Thanh Hóa. Mới đây, khi được HLV Đức Thắng đặt niềm tin trao trọn 90 phút thi đấu. Thủ môn Bùi Tiến Dũng không những không thể tạo ấn tượng với HLV trưởng U23 Việt Nam Park Hang-seo, ngược lại anh còn để mất điểm trước ngày tập trung đội tuyển, trong trận thua ngược 2-3 của FLC Thanh Hóa trước SLNA. Trong cả 3 bàn thua mà Tiến Dũng phải nhận, anh không những không cho thấy sự xuất sắc và lạnh lùng như từng trình diễn ở VCK U23 châu Á, mà còn tỏ ra thiếu tỉnh táo, quyết đoán, chọn vị trí không tốt và phản xạ cũng rất thiếu nhạy bén.

HLV Park Hang-seo yêu cầu Đức Chinh giảm cân

Trong ngày thứ hai U23 Việt Nam tiếp tục ra sân tập luyện để chuẩn bị cho ASIAD 2018. Ở buổi tập này, HLV Park Hang Seo cũng yêu cầu tiền đạo Hà Đức Chinh nhanh chóng giảm cân. Được biết, nhà cầm quân tới từ Hàn Quốc đã cho tiền đạo người Phú Thọ mặc áo mưa lót phía trong khi tập luyện. Điều này sẽ giúp Đức Chinh có thể nhanh chóng đốt cháy lượng mỡ thừa nhằm giảm được số cân theo như tiêu chuẩn. Sở dĩ thầy Park yêu cầu Đức Chinh luyện tập vất vả bởi tiền đạo này đã tăng cân trong thấy so với hồi đầu năm thi đấu ở VCK U23 châu Á. Đức Chinh là cầu thủ thiên về tốc độ với những pha bứt phá quãng ngắn tốt. Hiện tại, do chưa đủ quân số nên HLV Park Hang Seo vẫn chỉ cho các học trò tập nhẹ và thực hiện các bài tập phối hợp nhóm cự li ngắn với trái bóng.

Chuyên gia Việt lo ngại về thành tích của U23 Việt Nam tại ASIAD 2018

Nói về cơ hội của Olympic Việt Nam tại kỳ Á vận hội lần này, chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải sẵn sàng chia sẻ: “Theo tôi, những thành công ở giải U23 Châu Á vừa rồi khiến cho thế giới và những nước trong khu vực họ tôn trọng và đánh giá bóng đá Việt Nam có sự tiến bộ rất tốt. Giờ đây các cầu thủ phải chơi hết mình và phải tập trung cao. Bất kì sai lầm nào cũng sẽ phải trả giá. Bởi thế tôi nghĩ đây sẽ là một giải đấu rất khó khăn và để mà đạt được thành tích cao như vừa rồi ở U23 Châu Á thì rất khó. Nếu lại đạt được kết quả cao như thế nữa thì tất nhiên đó là minh chứng cho sự tiến bộ vượt bậc, qua đó đánh giá được thực lực hiện nay của chúng ta là như thế chứ không phải chỉ dựa vào bất ngờ nữa.”

    Bình Luận