"ĐT Việt Nam có quá nhiều cảm tính và tư thù"

Chuyên gia Richard Harcus phân tích lý do dẫn đến những màn thể hiện thiếu thuyết phục của ĐT Việt Nam.

Ba trận thua liên tiếp trước Indonesia gần đây đã khiến ĐT Việt Nam phải sớm chia tay Asian Cup 2023, đồng thời gặp khó trong việc lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Richard Harcus nói về ĐT Việt Nam - Bóng Đá

 Dưới thời HLV Troussier, ĐT Việt Nam nhiều lần khiến người hâm mộ thất vọng.

Nói về lý do khiến Những chiến binh Sao vàng có những màn thể hiện thiếu thuyết phục kể từ khi được HLV Philippe Troussier dẫn dắt, chuyên gia bóng đá Richard Harcus bày tỏ quan điểm:

"Ông Troussier là người rất chuyên nghiệp nên tôi tôn trọng ông ấy. Cách ứng xử này, theo tôi, là cách một HLV trưởng nên thực hiện với các thuộc cấp: Nhìn nhận mọi chuyện trung thực, thẳng thắn và không để cảm tính hay tư thù ảnh hưởng đến các quyết định.

Nhìn vào đội tuyển Việt Nam, tôi lại thấy có quá nhiều cảm tính và tư thù, hoặc thiếu đi những người kết nối, hỗ trợ giữa HLV trưởng và các cầu thủ.

Tôi cũng nghĩ rằng các cầu thủ không nhận được sự chăm sóc đầy đủ cũng như thiếu kiến thức về dinh dưỡng. Và một lần nữa đây không phải là lỗi của HLV trưởng mà có thể do cầu thủ không lắng nghe hoặc tiếp nhận thông tin chưa đầy đủ.

Vấn đề nghiêm trọng ở đây là dường như không phải tất cả đều đi chung về một hướng. Dù tôi có thể chỉ trích thành viên đội bóng nhưng việc đó chẳng để làm gì. Chúng ta cần phát hiện và giải quyết vấn đề, không phải đổ lỗi." - Chuyên gia người Scotland chia sẻ với báo Dân Trí.

Dương Quang | 15:11 31/03/2024
    Bình Luận