HLV Hoàng Anh Tuấn không tiếc lời khen trò cũ Quang Hải

Thuyền trưởng của U19 Việt Nam Hoàng Anh Tuấn đã không tiếc lời khen ngợi dành cho cậu học trò cũ Nguyễn Quang Hải.

Chiều ngày 07/04, ĐT U19 Việt Nam đã có trận giao hữu đầu tiên trước CLB hạng Nhì Phù Đổng trong quá trình chuẩn bị hướng tới giải U19 châu Á 2018. Dù có được chiến thắng 2-1 trước đối thủ, nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn chưa thực sự hài lòng với các học trò.

Theo chiến lược gia người Khánh Hòa, trận giao hữu với CLB Phù Đổng là một bài kiểm tra kỹ từng cá nhân để đưa ra sự chuẩn bị về chuyên môn sau 3 buổi tập và chuẩn bị cho giải giao hữu với những đội mạnh như Mexico, Morocco hay Hàn Quốc.

 - Bóng Đá

 HLV Hoàng Anh Tuấn là người đưa tên tuổi Quang Hải đến gần hơn với NHM.

Trước đó, khi được hỏi về sự so sánh lứa cầu thủ hiện tại và lứa cầu thủ cũ như Quang Hải, Văn Hậu, đã từng tham dự VCK U19 World Cup và tỏa sáng với U23 Việt Nam tại giải châu Á, HLV Hoàng Anh Tuấn đã không ngần ngại dành những lời khen có cánh cho cậu học trò cưng.

“Lứa cầu thủ này tuy đồng đều hơn nhưng chưa có nhân tố nào đặc biệt xuất sắc nổi trội như Quang Hải. Dù vậy, tôi hy vọng sự đồng đều này sẽ làm được điều gì đó. Đương nhiên, chúng ta sẽ không thể chơi như lứa cầu thủ cách đây 2, 3 năm mà sẽ thay đổi về chuyên môn.” HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết.

Trong số những cầu thủ mới gia nhập đội hình U19 Việt Nam năm nay, người nhận được sự chú ý nhiều nhất là cầu thủ Việt Kiều Tony Tuấn Anh. Tuấn Anh từng góp mặt trong đội hình U20 Việt Nam trước World Cup nhưng bị loại vì chấn thương. Theo HLV Hoàng Anh Tuấn, cầu thủ mang hai dòng máu Việt – Czech sẽ phải cố gắng nhiều hơn nếu muốn chơi ở giải đấu lớn như U19 châu Á.

 - Bóng Đá

 HLV Hoàng Anh Tuấn đang cố gắng giúp lứa U19 mới của Việt Nam trưởng thành.

“Ngoài thể hình còn cần tốc độ, sức mạnh, và nhiều thứ khác. Tuấn Anh chưa có những yếu tố tốc độ, sức mạnh cần thiết như sự kỳ vọng từ ban huấn luyện. Ở trận giao hữu chiều nay, Tuấn Anh thi đấu ở vị trí trung vệ trái với sở trường là tiền vệ trung tâm bởi tôi muốn cậu ấy có không gian nhiều hơn, ít áp lực hơn trên sân xem khả năng chuyên môn và tư duy của Tuấn Anh như thế nào. Tôi nghĩ cậu ấy thể hiện tạm được.” HLV Hoàng Anh Tuấn nhận xét.

    Bình Luận