“HLV Park Hang Seo không dẫn dắt ĐTQG Hàn Quốc”

Tương lai của HLV Park Hang Seo đang là chủ đề nóng. Truyền thông Hàn Quốc cũng đã đưa ra những nhận định về tương lai của nhà cầm quân xứ kim chi này.

Sau khi trở lại Việt Nam từ kỳ nghỉ Tết Nguyên đán ở quê nhà, câu chuyện xung quanh tương lai của HLV Park Hang Seo được bàn tán. Nhiều kênh thông tin tiết lộ, nhà cầm quân 62 tuổi được liên hệ để dẫn dắt ĐTQG Hàn Quốc. Mức độ thông tin khiến truyền thông Hàn Quốc tỏ ra sốt sắng. Mới đây, tờ MK có bài viết dài nhận định về tương lai của HLV trưởng các ĐTQG Việt Nam.

“Tương lai của HLV Park Hang Seo lại trở thành chủ đề nóng trên các phương tiện truyền thông Việt Nam. Các tờ báo đưa ra các quan điểm khác nhau, nhưng có một điểm chung là khá lo lắng trước thông tin HLV Park Hang Seo được LĐBĐ Hàn Quốc tiếp xúc, muốn mời về dẫn dắt ĐTQG.

Tờ MK nhận định, ông Park sẽ không trở về dẫn dắt ĐT Hàn Quốc.

Báo chí Việt Nam đã có nhiều phân tích, đồng thời kết luận: HLV Park Hang Seo không nên rời Việt Nam! Trong khi đó, LĐBĐ Việt Nam cho biết, sẽ có cuộc đàm phán gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang Seo vào thời điểm 3 tháng trước khi đáo hạn. Bản hợp đồng 2 năm của ông Park sẽ hết hạn vào cuối năm 2021", tờ MK viết.

Tờ báo này cũng nhận định, ông Park sẽ không chia tay ĐT Việt Nam để trở về dẫn dắt ĐT Hàn Quốc như đồn đoán bởi ông còn 4 nhiệm vụ quan trọng trong năm 2021 là Vòng loại World Cup 2022, SEA Games 31, AFF Cup 2021 và Vòng loại U23 châu Á 2022.

Với HLV Park Hang Seo, ông nhấn mạnh: “Năm 2021, bóng đá Việt Nam sẽ tranh tài ở một số giải đấu quan trọng. Đó là thách thức lớn. Những kết quả của quá khứ đã là quá khứ. Giờ đây, chúng tôi phải nhìn về tương lai. Trước mắt, nhiệm vụ của ĐT Việt Nam là giành 6 điểm ở ba trận còn lại của Vòng loại World Cup 2022”.

Ngoài ra, nhà cầm quân người Hàn Quốc từ chia sẻ với truyền thông quê nhà về kế hoạch trong tương lai. Ông khẳng định, ngay cả khi không dẫn dắt ĐTQG Việt Nam, ông cũng ấp ủ kế hoạch với bóng đá trẻ của đất nước hình chữ S.

“Tôi sẽ làm việc với tâm thế như lần đầu tiên sang Việt Nam. Tôi nghĩ quan trọng nhất là chúng tôi không quên ý chí thuở ban đầu. Tôi hiểu quá khứ chỉ là quá khứ. Giờ đây, tôi chỉ cố gắng hết sức mình để tiến từng bước từng bước về phía trước. Tôi cứ làm hết mình và chờ nhận về kết quả.

Ông Park có 4 nhiệm vụ quan trọng với bóng đá Việt Nam trong năm 2021.

Quay về Hàn Quốc làm việc? Còn chỗ đứng cho tôi sao? Những học trò cùng tôi góp sức ở World Cup 2002 như Park Ji Sung, Lee Young Pyo đều đã quay lại K-League và đóng góp một cách xuất sắc. Ahn Jung Hwan thì có hình ảnh rất tốt trên truyền hình. Phải nói thật là tôi muốn góp sức mình vào sự phát triển của bóng đá trẻ Việt Nam”, ông Park nói.

Hợp đồng của HLV Park Hang Seo với VFF có thời hạn 2 năm kèm theo điều khoản 1 năm gia hạn. Hợp đồng sẽ hết hạn vào cuối năm nay. Trong quãng ba tháng trước khi thời hạn hợp đồng kết thúc, hai bên sẽ ngồi lại để bàn thảo tương lai. 

    Bình Luận