HLV Philippe Troussier và một tháng ‘phiêu’ cùng U23 Việt Nam

HLV Philippe Troussier thực tế chỉ có chưa đầy 1 tháng cùng U23 Việt Nam chuẩn bị SEA Games 32, với nhiều vấn đề cần tài năng từ ông thầy người Pháp giải quyết.

U23 Việt Nam nhiều âu lo

Những gì mà U23 Việt Nam thể hiện ở Doha Cup 2023 đến lúc này đều được nhìn thấy, kể cả khi HLV Philippe Troussier vẫn khẳng định mọi chuyện đang đi đúng hướng.

Quãng thời gian rất dài không được thi đấu chính thức tại CLB khiến phần lớn các học trò của HLV người Pháp đánh mất cảm giác chơi bóng. Với khoảng 1 tháng tập trung thật khó cho ông Philippe Troussier và các cộng sự giải quyết điều này bởi cũng không có nhiều trận đấu thực thụ.

HLV Philippe Troussier và một tháng ‘phiêu’ cùng U23 Việt Nam - Bóng Đá

U23 Việt Nam còn quá nhiều vấn đề.  

Không chỉ ở cảm giác chơi bóng, nền tảng thể lực của các cầu thủ U23 Việt Nam cũng có vấn đề. Tại Doha Cup, việc không đảm bảo thể lực trong hiệp 2 dẫn tới nhiều bàn thua là ví dụ.

Điểm sáng lớn nhất mà U23 Việt Nam cho thấy tại Doha Cup nằm ở việc vận hành nhuần nhuyễn một số sơ đồ chiến thuật hiện đại mà thuyền trưởng người Pháp đưa ra.

HLV Philippe Troussier “phiêu” với đội nhà

Tính tổng thời gian, còn gần 1 tháng nữa sẽ bước vào trận đầu tiên tại SEA Games 32. Nhưng thực tế HLV Philippe Troussier chỉ có thể làm việc trực tiếp cùng các học trò khoảng nửa tháng khi U23 Việt Nam tập trung trở lại vào giữa tháng 4.

HLV Philippe Troussier và một tháng ‘phiêu’ cùng U23 Việt Nam - Bóng Đá

HLV Philippe Troussier còn rất nhiều việc phải làm.

Với quỹ thời gian ngắn như thế thực sự không dễ cho chiến lược gia người Pháp giải quyết rốt ráo tồn đọng ở U23 Việt Nam. Nhưng ít nhất ông Philippe Troussier phải xử lý một phần nào đó, nếu không muốn đối mặt thêm áp lực sau này.

Làm được hay không còn phải chờ, nhưng người hâm mộ đang hy vọng U23 Việt Nam khác biệt hơn tại SEA Games 32, ít nhất về thể lực cũng như cách thể hiện trên sân.

Ở một giải đấu VFF không nặng thành tích, cùng năng lực và kinh nghiệm từ ông Philippe Troussier, những gì người hâm mộ mong muốn hay hy vọng U23 Việt Nam sẽ khác hơn.

U23 Việt Nam phải thay đổi, sau 1 tháng nữa tại SEA Games 32 còn lúc này người hâm mộ nên chờ thay vì chỉ trích thầy trò ông Philippe Troussier.

Duy Nguyễn | 06:03 01/04/2023
    Bình Luận