HLV U16 Thái Lan: Phải thừa nhận Việt Nam chuẩn bị tốt hơn

Huấn luyện viên Pipob Onmo chỉ ra U16 Thái Lan phải nỗ lực nhiều hơn sau trận thua Việt Nam với tỷ số 0-2 tại bán kết U16 Đông Nam Á ở Indonesia chiều 10/8.

"Trận đấu này hay và chất lượng. Phải thừa nhận Việt Nam chuẩn bị tốt hơn. Hôm nay, chúng tôi thiếu đội trưởng Pacharapol Lekkun, cầu thủ quan trọng của đội. Cậu ấy có chút khác biệt so với những người khác, nhưng tôi sẽ không lấy đây là lý do để bào chữa cho thất bại", ông Pipob Onmo phát biểu sau trận.

U16 Thái Lan vào bán kết với ngôi nhất bảng B, nhưng không mấy thuyết phục khi từng hòa Lào 1-1. Trong trận gặp Việt Nam, các cầu thủ trẻ "Voi chiến" nhận bàn thua ở nửa cuối hiệp một khi Nguyễn Công Phương sút tung lưới. Tới phút 82, Nguyễn Trọng Tuấn đánh đầu ấn định chiến thắng 2-0.

"Bóng đá là vậy, đội nào mắc ít sai lầm hơn sẽ giành chiến thắng. Chúng tôi có cơ hội ghi bàn nhưng không tận dụng được, còn Việt Nam làm tốt hơn. Khi nhận lời dẫn dắt đội, tôi biết đây là những cầu thủ trẻ, họ có thể mắc sai lầm bất cứ lúc nào. Họ chơi hết mình, nhưng vẫn cần chăm chỉ tập luyện hơn", thuyền trưởng U16 Thái Lan nói.

 - Bóng Đá

Cầu thủ Thái Lan gục ngã sau khi thua Việt Nam. Ảnh: FAT.

Thất bại của U16 Thái Lan khiến người hâm mộ thất vọng và tức giận, bởi họ liên tục chứng kiến các đội bóng nước nhà thất bại trước Việt Nam. Nhiều cổ động viên yêu cầu sa thải ông Onmo, bởi trước đó nhà cầm quân này có những phát biểu tự tin để giúp đội vào chung kết.

"Việt Nam là đội bóng tốt nhưng chúng tôi sẽ giành chiến thắng vì người hâm mộ Thái Lan, những người luôn theo dõi các trận của đội. Chúng tôi chuẩn bị kỹ cho cuộc đọ sức này, nghiên cứu kỹ đối thủ", ông Onmo nói trước trận bán kết.

U16 Thái Lan sẽ chơi trận tranh hạng ba, gặp đội thua ở cuộc đối đầu giữa chủ nhà Indonesia và Myanmar. Trong 3 giải U16 Đông Nam Á gần nhất trước đó, "Voi chiến" đều giành ngôi á quân.

Duy Minh - Zing.vn | 21:00 10/08/2022
    Bình Luận