Khiến ông Troussier bị sa thải, HLV Shin Tae-yong nói lời bất ngờ

Phản ứng của thuyền trưởng ĐT Indonesia khi HLV Philippe Troussier bị VFF chấm dứt hợp đồng.

Có thể nói HLV Shin Tae-yong đã trở thành "khắc tinh" của người đồng nghiệp Philippe Troussier thời gian gần đây, khi nhà cầm quân người Hàn Quốc liên tiếp dẫn đắt ĐT Indonesia đánh bại ĐT Việt Nam dưới sự chỉ đạo của vị "Phù thủy trắng" 3 lần liên tiếp (1 trận ở Asian Cup 2023 và 2 trận tại vòng loại World Cup 2026).

HLV Shin phát biểu - Bóng Đá

 HLV Troussier liên tục thất bại khi đối đầu với người đồng nghiệp Shin Tae-yong. Ảnh: Thethao247

Những thất bại khó chấp nhận của ĐT Việt Nam trước Indonesia là nguyên nhân chính khiến HLV Troussier bị sa thải. Trong khi đó, HLV Shin Tae-yong cho thấy sự thực dụng và hiệu quả trong chiến thuật cũng như sử dụng hàng loạt cầu thủ nhập tịch từ châu Âu mà không có bất kỳ sự lo lắng nào.

Dù đã gián tiếp khiến thuyền trưởng ĐT Việt Nam mất việc, nhưng HLV Shin Tae-yong lại làm cho nhiều người bất ngờ khi đưa ra bình luận về sự việc này trên truyền thông:

“Vị trí của huấn luyện viên trưởng là như vậy, bạn phải chịu trách nhiệm về kết quả. Hiện tại, bầu không khí trong đội Indonesia rất tốt nhưng cá nhân tôi không vui khi HLV Troussier bị sa thải.”

Với 7 điểm có được, ĐT Indonesia đang sáng cửa lọt vào vòng loại thứ 3 tại bảng F. Trong khi đó, ĐT Việt Nam (3 điểm) không còn quyền tự quyết và chỉ có thể chờ đối thủ xứ vạn đảo sẩy chân ở 2 trận đấu còn lại.

Dương Quang | 08:00 28/03/2024
    Bình Luận