Phan Tuấn Tài: 'HLV Troussier bảo đội phải dám đá theo ý đồ của thầy'

Hậu vệ U23 Việt Nam không quá buồn khi phải nhận trận thua 0-4 trước U23 UAE rạng sáng 26/3 và tin rằng tương lai còn ở phía trước.
Phan Tuấn Tài: 'HLV Troussier bảo đội phải dám đá theo ý đồ của thầy' - Bóng Đá

Phan Tuấn Tài và đồng đội nhận 2 kết quả thua đậm trước các đối thủ Tây Á ở Doha Cup 2023. Ảnh: AFC. 

"Tôi khá buồn sau trận thua này. Theo tôi đánh giá, toàn đội đã nỗ lực, nên không có gì phải buồn quá vì chúng tôi còn thời gian tập luyện hướng tới SEA Games 32 và quan trọng nhất là World Cup 2026. Ở trận này, thầy nhắc toàn đội phải tự tin, dám chơi theo ý đồ của thầy. Tuy nhiên kết quả không như ý muốn. Chúng tôi phải cố gắng hơn", Phan Tuấn Tài chia sẻ sau trận thua 0-4 U23 UAE.

Tuấn Tài là đội trưởng của U23 Việt Nam ở trận này. Anh cho biết có chút áp lực khi mang trọng trách thủ lĩnh. Anh nói: "Tôi áp lực một chút khi mang băng đội trưởng. Tuy nhiên đây là một trải nghiệm quý báu giúp tôi có thể phát triển hơn sau này".

Tuy phải nhận nhiều bàn thua hơn so với trận đầu gặp U23 Iraq (thua 0-3) nhưng hậu vệ CLB Viettel tin rằng anh và đồng đội đã tiến bộ hơn.

"Trận đấu đầu tiên gặp U23 Iraq, chúng tôi thua vì các sai lầm cá nhân. Lối chơi của đội bị ảnh hưởng từ thời điểm phải nhận thẻ đỏ. Tới trận hôm nay gặp UAE thì toàn đội đã dám chơi hơn khi triển khai đúng chiến thuật mà HLV Troussier đề ra", Tuấn Tài cho hay.

Khi được hỏi về cách vượt qua áp lực dư luận, cư dân mạng, Tuấn Tài cho biết anh và đồng đội bảo ban nhau tập trung vào việc hoàn thiện bản thân.

Trả lời phỏng vấn truyền hình chủ nhà Qatar, Huỳnh Công Đến lý giải trận thua UAE là do U23 Việt Nam sa sút thể lực.

"Trong hiệp một, chúng tôi đã tuân thủ chiến thuật của thầy một cách xuất sắc. Tuy nhiên sang hiệp hai, thể lực chúng tôi sa sút nên đã lùi về, để đội bạn tấn công nhiều hơn nên chúng tôi đã để bị ghi bàn", tiền vệ U23 Việt Nam cho hay.

Sau trận này, U23 Việt Nam còn một trận nữa trước khi chia tay Doha Cup 2023. Danh tính đối thủ chưa được xác định.

Bảo Ngọc | 05:53 26/03/2023
    Bình Luận