Sao trẻ 19 tuổi: Từ ý định bỏ bóng đá tới bàn thắng đầu tiên cho ĐT Việt Nam

Từ chỗ từng có ý định bỏ nghiệp quần đùi áo số, Nguyễn Đình Bắc đã vụt sáng với bàn thắng đầu tiên cho ĐT Việt Nam.

Trong chiến thắng 2-0 của ĐT Việt Nam trước Philippines vào tối ngày 16/11 tại lượt trận đầu tiên, VL thứ 2 World Cup 2026, bên cạnh màn tỏa sáng của Nguyễn Văn Toàn, NHM đã thật sự bất ngờ khi chứng kiến một nhân tố trẻ chính thức bước ra ánh sáng. Đó là cái tên sinh năm 2004, người em út của Những chiến binh Sao Vàng - Nguyễn Đình Bắc.

Vào sân thay Phạm Tuấn Hải ở phút 77, đến thời gian bù giờ của hiệp 2, Nguyễn Đình Bắc đã có pha solo ấn tượng từ hành lang cánh phải vào giữa sân trước khi ngoặt bóng sang đúng chân thuận rồi dứt điểm hiểm hóc ấn định chiến thắng cho ĐT Việt Nam trước The Azkals. Sau pha lập công, sao mai sinh năm 2004 đã không giấu nổi sự sung sướng khi đây chính bàn thắng đầu tiên của tiền đạo 19 tuổi trong màu áo ĐT Việt Nam. Để rồi, cầu thủ đang chơi cho Quảng Nam đã ôm chầm lấy người thầy của mình là HLV Philippe Troussier trong sự xúc động và vỡ òa.

Sao trẻ 19 tuổi: Từ ý định bỏ bóng đá tới bàn thắng đầu tiên cho ĐT Việt Nam - Bóng Đá

Nguyễn Đình Bắc xúc động sau bàn thắng đầu tiên cho ĐT Việt Nam. Ảnh: VFF.

Như vậy là sau 4 trận ra sân trong màu áo ĐT Việt Nam (3 ở dịp FIFA Days tháng 10), Nguyễn Đình Bắc đã có cho mình bàn thắng đầu tiên. Màn ăn mừng giàu cảm xúc của anh có lẽ không chỉ vì niềm vui khi giúp đội nhà có chiến thắng đầu tay tại VL thứ hai World Cup 2026. Xa hơn, đó là cảm xúc mãnh liệt và sự khẳng định cho một quá trình khổ luyện không ngừng vì giấc mơ theo đuổi bóng đá chuyên nghiệp.

Nói thế bởi lẽ, cách đây 5 năm, ở tuổi 14, Đình Bắc đã từng có thời điểm quyết định từ bỏ nghiệp bóng đá và trở lại với việc học khi bị CLB SLNA trả về với lý do thể chất không đủ đáp ứng điều kiện cho một cầu thủ chuyên nghiệp. Nhân tố sinh năm 2004 khi ấy chỉ cao 1m50 và không có thể hình tốt như các bạn đồng trang lứa.

Tuy vậy, với tình yêu cùng trái bóng tròn, chàng trai quê Nghệ An đã quyết định thử vận may bằng cách chuyển đến Quảng Nam vào năm 2020. Từ đây, sao mai sinh năm 2004 thực sự bước ra ánh sáng với sự phát triển tốt về chiều cao, thể hình và trở thành một cầu thủ thi đấu mạnh mẽ, kỹ thuật và sẵn sàng tranh chấp cùng các đối thủ.

Sao trẻ 19 tuổi: Từ ý định bỏ bóng đá tới bàn thắng đầu tiên cho ĐT Việt Nam - Bóng Đá

Nguyễn Đình Bắc hứa hẹn còn tiến bộ hơn nữa trong thời gian tới. Ảnh: Vietnamnet.

Đến năm 2022, Đình Bắc đã góp mặt trong thành phần U19 và U20 Việt Nam. Và rồi, anh tiếp tục rực sáng khi thi đấu bùng nổ và giúp Quảng Nam lên hạng tại giải Hạng Nhất 2023, được HLV Philippe Troussier gọi vào thành phần U23 Việt Nam (ghi bàn tại VL U23 châu Á) trước khi nhảy vọt lên ĐT Việt Nam thi đấu tại dịp FIFA Days tháng 10 và trận gặp Philippines vừa qua. May mắn hơn nữa, cầu thủ gốc Nghệ An đã có cho mình bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp tại ĐTQG.

Bàn thắng vừa qua sẽ là chất xúc tác để Đình Bắc tiếp tục tiến bộ. Tuy vậy, cầu thủ sinh năm 2004 vẫn còn phải trau dồi nhiều về các kỹ năng nếu muốn thật sự trở thành một cầu thủ lớn. NHM kỳ vọng ngôi sao 19 tuổi sẽ luôn giữ đôi chân trên mặt đất để hoàn thiện nữa vào thời gian tới.

Danh Nguyễn | 17:33 17/11/2023
    Bình Luận