Sau Ngọc Hải, ĐT Việt Nam tiếp tục thiệt quân ở trận gặp Australia

Không chỉ riêng Quế Ngọc Hải, ĐT Việt Nam sẽ không có sự phục vụ của một trụ cột nơi hàng tiền vệ ở chuyến làm khách đến sân của Australia.

Sau thất bại trước Saudi Arabia, ĐT Việt Nam gánh chịu những tổn thất về lực lượng cho trận đấu tiếp theo tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Theo đó, Quế Ngọc Hải đã nhận đủ quota thẻ vàng (2 thẻ) và sẽ vắng mặt trong trận gặp Australia tại lượt trận thứ 7 diển ra vào tháng 1/2022.

Chưa dừng lại ở đó, với tình huống tranh bóng quyết liệt trên mức cần thiết với Salman Al-Faraj, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh cũng nhận thẻ vàng và sẽ không thể góp mặt trong trận đối đầu với Socceroos. Bởi vì ở trận gặp Nhật Bản, "chàng Nhô" cũng đã nhận thẻ vàng. Như vậy, bên cạnh Ngọc Hải, HLV Park Hang-seo sẽ không có sự phục vụ của tiền vệ gốc Thái Bình.

Sau Ngọc Hải, ĐT Việt Nam tiếp tục thiệt quân ở trận gặp Australia - Bóng Đá

Tuấn Anh sẽ nối gót Ngọc Hải vắng mặt trong trận gặp Australia vào tháng 1/2022.

Nguyễn Tuấn Anh là một trong những nhân tố được thầy Park thường xuyên xếp đá chính trong chiến dịch vòng loại World Cup 2022. Anh được bố trí với vai trò mỏ neo nơi trung tâm hàng tiền vệ ĐT Việt Nam. Với nền tảng kỹ thuật cá nhân của mình, cầu thủ đang khoác áo HAGL có những tình huống thoát pressing, quán xuyến khu trung tuyến và thu hồi bóng khá tốt.

Tuy nhiên vấn đề thể lực vẫn là điểm hạn chế của số 11. Anh thường xuyên bị thay ra trong thời gian hiệp 2 của các trận đấu. Không có Tuấn Anh, thầy Park vẫn còn phương án thay thế cho vị trí tiền vệ trung tâm, đơn cử như Phạm Đức Huy.

Đăng Huy | 17:17 17/11/2021
    Bình Luận