Tân HLV đòi mức lương khổng lồ, VFF có "quay xe"?

VFF có thể không đáp ứng yêu cầu về mức lương của vị thuyền trưởng xứ kim chi.

Sau khi cựu thuyền trưởng Philippe Troussier từ chức, vị trí tân HLV trưởng ĐT Việt Nam trở thành chủ đề được rất nhiều người hâm mộ bóng đá trong nước quan tâm. Và theo những thông tin gần đây, nhiều khả năng ông Kim Sang-sik sẽ là gương mặt được VFF lựa chọn bởi nhiều yếu tố.

HLV Kim Sang-sik đòi lương cao - Bóng Đá

 HLV Kim Sang-sik muốn một mức lương cao hơn người tiền nhiệm Troussier. Ảnh: Getty Images

Tuy nhiên, một "sự cản trở" trong mối liên kết giữa HLV Kim Sang-sik và ĐT Việt Nam đã xuất hiện. Theo nguồn tin từ Soha, nhà cầm quân người Hàn Quốc mong muốn nhận được mức đãi ngộ lên tới gần 1 triệu euro mỗi năm. Nếu tính trung bình, mức lương của thuyền trưởng xứ kim chi sẽ rơi vào khoảng 2 tỷ đồng/tháng.

Nếu so sánh, đây là con số cao hơn nhiều mức thu nhập của người tiền nhiệm Troussier. Ông thầy đến từ Pháp từng nhận khoản đãi ngộ 60.000 USD/tháng (khoảng 1,5 tỷ đồng) khi ký hợp đồng với VFF vào năm ngoái. Đó là giai đoạn mà bóng đá Việt Nam hướng đến mục tiêu World Cup cùng chiến lược gia xứ lục lăng.

Nhưng ở thời điểm hiện tại, khi khả năng tham dự World Cup 2026 gần như đã không còn, ĐTQG giờ chỉ tập trung vào mục tiêu giành vé dự Asian Cup, vô địch AFF Cup hoặc SEA Games thì mức lương dành cho tân HLV cao hơn người tiền nhiệm sẽ không phù hợp. Vì thế, không loại trừ khả năng VFF sẽ từ chối yêu cầu của HLV Kim Sang-sik hoặc đàm phán về một con số hợp lý hơn.

Dương Quang | 11:52 02/05/2024
    Bình Luận