Thay đổi của thủ môn số 1 ĐT Việt Nam

Đồng đội tại CLB tiết lộ những nỗ lực thời gian qua của Đặng Văn Lâm nhằm thích nghi tốt hơn với chiến thuật của HLV Troussier.

ĐT Việt Nam trải qua nhiều sự thay đổi từ khi HLV Park Hang-seo rời khỏi vị trí thuyền trưởng và được thay thế bởi nhà cầm quân Philippe Troussier. Dưới thời kỳ nào, Đặng Văn Lâm vẫn là "người gác đền" số 1 của ĐTQG và không phải ngẫu nhiên mà thủ môn sinh ra tại Nga nhận được sự tin tưởng.

Lối chơi bóng ngắn và phối hợp nhỏ từ phần sân nhà của HLV Troussier khiến các cầu thủ Việt Nam phải làm quen, thích nghi với chiến thuật này, và bản thân Văn Lâm cũng không ngoại lệ. Thủ thành sinh năm 1993 đã không ngừng rèn luyện thêm kỹ năng chơi chân để đóng góp tốt hơn trong màu áo Những chiến binh Sao vàng.

Đồng đội nói về Văn Lâm - Bóng Đá

 Văn Lâm được tin tưởng ở CLB lẫn ĐTQG.

Sự chăm chỉ và cầu tiến của Văn Lâm được không ít đồng nghiệp ghi nhận. Trong đó, đồng đội của anh ở CLB Bình Định là Cao Văn Triền đánh giá cao nỗ lực của cầu thủ 30 tuổi: 

"Kể từ khi HLV Troussier chính thức dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, Văn Lâm đã chịu khó tập thêm rất nhiều, chủ động trao đổi với HLV thủ môn Nguyễn Mạnh Cường để điều chỉnh bài tập.

Văn Lâm muốn bổ sung thêm các phần chơi bóng bằng chân nhiều hơn. Anh ấy rất quyết tâm và chuyên cần, thường xuyên nán lại sau các buổi tập của CLB Bình Định để rèn thêm kỹ năng triển khai bóng lên bằng chân, không quan trọng cùng với cầu thủ trẻ hay anh em đội 1 nào muốn tập thêm." - Thethao247 dẫn lời Văn Triền.

Gần đây, một ngôi sao Việt kiều khác là Filip Nguyễn đang hoàn thành các thủ tục cuối cùng để nhập quốc tịch Việt Nam và hứa hẹn sẽ cạnh tranh vị trí với Văn Lâm ở ĐTQG. Nhưng dù sao, lúc này "Lâm Tây" vẫn là trụ cột trong khung thành của HLV Troussier nhờ tài năng và nỗ lực của mình.

Dương Quang | 08:38 13/11/2023
    Bình Luận