Thua Indonesia, HLV Văn Thị Thanh gửi lời nhắn đến ĐT Việt Nam

Cựu danh thủ Văn Thị Thanh đã chia sẻ quan điểm của mình thông qua tài khoản mạng xã hội cá nhân.

Việt Nam đã trở thành đội tuyển đầu tiên bị loại ở VCK Asian Cup 2023 sau khi nhận thất bại 0-1 trước Indonesia, thuộc khuôn khổ lượt trận thứ 2 bảng D. Sai lầm của Nguyễn Thanh Bình khiến đội nhà chịu quả phạt đền dẫn đến bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Chứng kiến màn trình diễn của đội tuyển Việt Nam trước Indonesia, cựu danh thủ Văn Thị Thanh đã chia sẻ quan điểm của mình thông qua tài khoản mạng xã hội cá nhân như sau:

"Việt Nam có dở không, Không dở nhưng có cảm giác các cầu thủ của chúng ta không có sự gắn kết giữa các tuyến. Những lỗi cá nhân: Tuyệt đối không được phép có những sai sót về lỗi cá nhân như vậy, chơi chuyên nghiệp có công nghệ VAR mà.

Thua Indonesia, HLV Văn Thị Thanh gửi lời nhắn đến ĐT Việt Nam - Bóng Đá

 Đội tuyển Việt Nam nhận thất bại 0-1 trước Indonesia. Ảnh: VFF.

Hiệp 1 chủ động hoàn toàn thuộc về Indonesia, cũng khá bất ngờ về lối chơi của Indonesia. Họ linh hoạt trong lối chơi, tấn công từ 1/3 khu vực giữa sân, chơi 1 chạm, chạm đỡ đầu tiên vô cùng hiệu quả. (Chắc cũng nhờ có 3 cầu thủ nhập tịch nên lối chơi đa dạng hơn). ĐT Việt Nam hình như đã mất đi tuyến giữa, kiến trúc sư, người kiến thiết, sự kết nối. Chất lượng đường chuyền tệ, sai địa chỉ, chưa rõ ý đồ. Quang Hải có thời gian 5 phút không thể chạm bóng. Hàng tấn công của ĐT Việt Nam cũng có vấn đề, ngay từ phát triển bóng, hay lên 1/3 khu vực giữa sân đều chưa hiệu quả nên 1/3 sân tệ không có gì bất ngờ.

Trong bóng đá cũng cần sự ổn định về cách sử dụng con người, lối chơi. Mình ấn tượng về cầu thủ Đỗ Hùng Dũng chơi trong trận Gặp Nhật Bản, anh ấy cũng ko phải là quá xuất sắc nhưng sự kết hợp giữa Hùng Dũng và Tuấn Anh đã giữ được trục giữa trong tấn công và phòng ngự đều hiệu quả, Thái Sơn, Minh Trọng chơi ổn định nhưng cái nhịp người điều phối các em cần có thời gian để trưởng thành hơn.

Thua Indonesia, HLV Văn Thị Thanh gửi lời nhắn đến ĐT Việt Nam - Bóng Đá

 Quang Hải bất lực trước Indonesia.

Dù sao vẫn ủng hộ thầy Troussier, với triết lý lối chơi của thầy chắc chắn Bóng đá Việt Nam sẽ phát triển hơn nữa, cái cần đó là thời gian, sự tin tưởng vào thầy. 

Tháng 3 chúng ta lại gặp lại Indonesia tại Vòng loại World Cup, lượt đi và về, cố gắng các em nhé!!!".

Đội tuyển Việt Nam còn một trận đấu đấu nữa với Iraq vào ngày 24/01 trước khi trở về nước. Thầy trò HLV Philippe Troussier buộc phải hướng đến vòng loại thứ 2 World Cup 2026, nơi các Chiến binh Sao Vàng có 2 lần đụng độ Indonesia vào tháng 3.

Nam Thành | 20:19 20/01/2024
    Bình Luận