Tiền vệ Thitipan, Thái Lan sẽ đánh bại Việt Nam và Philippines

Tiền vệ Thitipan Puangchan của đội tuyển Thái Lan khẳng định sẽ đánh bại đối thủ kể cả Việt Nam và Philippines nếu ở cùng bảng.

Ở VCK Asian Cup 2019, ĐT Thái Lan được xếp ở nhóm hạt giống số 2 sau khi giành được thành tích lọt vào giai đoạn ba vòng loại World Cup 2018. Do vậy, tuyển Thái có thể tránh được các đội mạnh của giải đấu ở vòng bảng và nâng cao cơ hội tốt hơn để vào vòng 16 đội.

 AFF Cup 2018: Tiền vệ Thitipan, Thái Lan sẽ đánh bại Việt Nam và Philippines - Bóng Đá

Thái Lan (đen) là đối thủ thực sự mạnh tại AFF Cup 2018 với tất cả các đối thủ.

Trả lời phỏng vấn trên tờ AFC News mới đây, tiền vệ của tuyển Thái Lan Thitipan cho biết, các đội bóng giành quyền lọt vào VCK đều là những đội rất mạnh.

Nhưng chúng tôi nằm trong nhóm hạt giống số 2 ở vòng bảng nên về mặt nguyên tắc, Thái Lan chỉ đứng dưới một đội nên chúng tôi có nhiều sự lựa chọn hơn. Không thể nói rằng chúng tôi thích gặp những đội như Hàn Quốc, Nhật ngay từ vòng bảng” Tiền vệ Thitipan chia sẻ.

Đánh giá về hai đội bóng cùng khu vực cũng giành quyền vào VCK Asian Cup 2019 là Việt Nam và Philippines, tiền vệ của Thái Lan cho rằng, đội bóng xứ Chùa Vàng hoàn toàn có thể đụng độ Việt Nam (nhóm hạt giống số 3) và Pilippines ( nhóm hạt giống số 4).

“Tuy nhiên, Thái Lan có thể đánh bại Việt Nam và Philippines bởi trong thời gian vừa qua, chúng tôi có nhiều chuyển biến tích cực. Nếu gặp những đối thủ này thì chúng tôi có cơ hội có điểm cao bởi chúng tôi đã làm được qua các kỳ AFF Cup trước đây.” Thitipan cho biết.

Chia sẻ về mục tiêu của ĐT Thái Lan ở VCK Asian Cup 2019 tới đây, tiền vệ 24 tuổi cho biết, mục tiêu của đội bóng là càng đi sâu vào giải càng tốt.

“Trước tiên phải cố gắng vượt qua vòng bảng để có mặt vòng 16 đội. Rồi sau đó sẽ cố gắng ở từng trận tiếp theo.” Thitipan khẳng định.

 AFF Cup 2018: Tiền vệ Thitipan, Thái Lan sẽ đánh bại Việt Nam và Philippines - Bóng Đá

Tiền vệ Thitipan tự tin Thái Lan sẽ đánh bại tất cả các đối thủ ở AFF Cup 2018.

Trước đó, dưới triều đại của HLV Kiatisak, ĐT Thái Lan đã có những thành tích tốt trong đấu trường khu vực. Tuy nhiên, nhằm mục đích vươn tầm thế giới, ban lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Thái Lan đã đưa HLV người Serbia Milovan Rajevac về dẫn dắt đội nhà. Trước câu hỏi về sự khác biệt giữa hai vị HLV, tiền vệ Thitipan cho biết, đội tuyển Thái dưới thời HLV Rajevac hiện nay chơi cân bằng hơn trong tấn công và phòng ngự.

ĐT Thái Lan thay đổi lối chơi tùy theo từng trận đấu, từng đối thủ. Ví dụ như bản thân tôi, ngoài nhiệm vụ là tiền vệ thì tôi còn có nhiệm vụ phòng ngự nhiều hơn. Và tôi nghĩ chính yếu tố này sẽ giúp tuyển Thái Lan thành công hơn ở VCK Asian Cup 2019.” Tiền vệ người Thái chia sẻ.

    Bình Luận