Trần Minh Vương: Chàng kép phụ và trái tim quả cảm

Dù chỉ được thi đấu hơn 30 phút trong trận gặp UAE, tiền vệ Trần Minh Vương đã cho thấy được tinh thần quả cảm, không buông xuôi.

Từ bán kết Asiad 2018 ...

Trần Minh Vương - cầu thủ đã nhiều lần lỗi hẹn với các ĐTQG Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo dù có thời điểm anh phong độ tốt trong màu áo HAGL. Song khi có cơ hội, chàng trai đến từ Thái Bình đã luôn cháy hết mình, cống hiết vì màu cờ sắc áo.

Trần Minh Vương: Chàng kép phụ và trái tim quả cảm - Bóng Đá

Minh Vương ghi bàn vào lưới Olympic Hàn Quốc tại Asiad 2018.

Đến trước trận đấu với ĐT UAE vào rạng sáng nay (16/06), ấn tượng sâu đậm nhất mà Minh Vương ghi lại trong tâm trí NHM cả nước chính là bàn thắng trên chấm phạt trực tiếp trong trận bán kết Asiad 2018 trước Olympic Hàn Quốc rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3. Không chỉ dừng lại ở độ tuyệt mỹ của quỹ đạo quả bóng, anh còn mang đến một thông điệp của nghị lực và tinh thần kiên cường chiến đấu. Bàn thắng ấy, với Minh Vương cũng là món quà anh dành tặng cho người bố quá cố của mình.

...đến vòng loại World Cup 2022

Kiên nhẫn chờ đợi trong chiến dịch 3 trận đấu cuối vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, tiền vệ sinh năm 1995 có được 30 phút ra sân ở trận gặp ĐT UAE vừa qua. Và chỉ cần có thế, dù cho đội nhà có bị dẫn trước 3 bàn, anh vẫn chiến đấu và là cái tên sáng nhất trên hàng công của Những chiến binh sao vàng.

Vào thay Nguyễn Hoàng Đức ở phút 60, Minh Vương di chuyển liên tục vào thực hiện vài tình huống bắn phá khung thành đối thủ. Đến phút 85, anh là người khởi nguồn cho một đợt tấn công chớp nhoáng của ĐT Việt Nam trước khi tự mình kiến tạo đường bóng thuận lợi để Nguyễn Tiến Linh ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3.

Trần Minh Vương: Chàng kép phụ và trái tim quả cảm - Bóng Đá

Minh Vương ghi bàn trong trận gặp UAE vừa qua. Ảnh: VFF.

Chưa dừng lại ở đó, sự quyết tâm và kiên trì đã giúp Minh Vương ghi tên mình lên bảng tỷ số trận đấu với bàn thắng ở phút thứ 90+4, qua đó khép lại trận thua sít sao của Những chiến binh sao vàng với đội chủ nhà UAE.

Một lần nữa, với vai trò kép phụ ở đội tuyển, Minh Vương lại khiến NHM nhắc nhiều đến mình. Sự cố gắng, nỗ lực không biết mệt mỏi đã mang đến cho anh những thành quả xứng đáng. Chắc chắn với màn trình diễn vừa qua, cầu thủ đang trong biên chế HAGL sẽ ghi điểm với BHL đội tuyển để có thể tiếp tục có cơ hội góp mặt ở những chiến dịch đầy thử thách sắp tới.

Đăng Huy | 05:48 16/06/2021
    Bình Luận