TRỰC TIẾP Việt Nam vs Thái Lan: Không Tiến Linh, Tuấn Anh tái xuất

HLV Park Hang-seo đã có những điều chỉnh nhân sự khác biệt so với đội hình xuất phát trận Campuchia.

Đội hình xuất phát

TRỰC TIẾP Việt Nam vs Thái Lan: Long tranh, hổ đấu - Bóng Đá

 Tiến Linh không ra sân từ đầu, Tuấn Anh và Nguyên Mạnh trở lại đội hình xuất phát.

Lịch sử đối đầu

ĐT Việt Nam không có thành tích tốt mỗi khi đụng độ Thái Lan ở mọi đấu trường trong quá khứ. Tính từ năm 1995 đến nay, Những chiến binh sao vàng đã 24 lần gặp Voi chiến, có 3 trận thắng, 6 trận hoà và để thua đến 15 trận.

Việt Nam vs Thái Lan: Long tranh, Hổ đấu - Bóng Đá

ĐT Việt Nam bất bại trong 3 lần đụng độ Thái Lan gần nhất.

Tuy nhiên, NHM cả nước có quyền tin vào một kết quả mỹ mãn cho đội nhà ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2020 tới đây khi có sự xuất hiện của HLV Park Hang-seo. Dưới triều đại của thầy Park, các ĐTQG Việt Nam thi đấu tốt và gặt hái nhiều thành quả. Đáng chú ý là việc ĐT Việt Nam đã bất bại trong 3 lần gần nhất khi gặp Thái Lan (thắng ở King's Cup và 2 trận hoà tại vòng loại World Cup 2022).

Tình hình lực lượng

*ĐT Việt Nam

Theo thông tin cập nhật mới nhất từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), chúng ta chỉ mất trung vệ Trần Đình Trọng vì lý do chấn thương. Còn những nhân tố còn lại hoàn toàn khoẻ mạnh và sãn sàng cho trận đại chiến với Thái Lan.

*ĐT Thái Lan

Với việc sớm giành vé đi tiếp vào bán kết, HLV Alexandre Polking đã cho các trụ cột nghỉ ngơi trong trận cuối cùng vòng bảng gặp Singapore. Thế nên các tuyển thủ Thái Lan có quãng thời gian phục hồi thể lực và rất sung mãn cho trận gặp Việt Nam tới đây. Voi chiến không những đảm bảo lực lượng mà còn có thêm sự xuất hiện của thủ thành kỳ cựu Kawin Thamsatchanan vừa đến Singapore hội quân.

Cầu thủ chủ chốt

*ĐT Việt Nam: Nguyễn Tuấn Anh

Tuấn Anh là một trong những nhân tố thi đấu nổi bật trong hàng ngũ ĐT Việt Nam trong các trận đấu vòng bảng. Anh cùng Hoàng Đức giúp cho tuyến giữa đội nhà thi đấu cơ động, hiệu quả và không kém phần tinh tế. Số 11 được trang chủ AFF Cup bình chọn vào top 4 Cầu thủ đáng xem nhất vòng bán kết.

Việt Nam vs Thái Lan: Long tranh, Hổ đấu - Bóng Đá

Tuấn Anh đang có phong độ ổn định.

*ĐT Thái Lan: Chanathip Songkrasin

Cũng như Tuấn Anh, "Messi Thái" cũng góp mặt trong đề cử Cầu thủ đáng xem nhất vòng bán kết. Chanathip chưa thể hiện nhiều trong những trận vòng bảng vừa qua khi mà Thái Lan cho thấy sự đa dạng và toàn diện ở những miếng đánh tấn công. Tuy nhiên với kỹ thuật và đẳng cấp vốn có, anh vẫn là cái tên nhận được nhiều sự kỳ vọng trên hàng công của Voi chiến.

Dự đoán

Cả 2 đội đều đang có phong độ tốt tại AFF Cup 2020 lần này. Thái Lan cho thấy sự đồng đều ở các tuyến, các cầu thủ thi đấu quyết tâm và hiệu quả. Trong khi đó ĐT Việt Nam vẫn giữa được vị thế của nhà vô địch với lối đá áp đặt đối phương và đặc biệt chưa để thủng lưới bàn nào.

Những trận đấu giữa 2 kình địch Việt Nam và Thái Lan luôn diễn ra hấp dẫn, kịch tính. Nhưng trong những lần chạm trán gần đây không có nhiều bàn thắng xuất hiện. Nhiều khả năng trận bán kết lượt đi vào tối nay cũng đi theo kịch bản tương tự khi cả 2 HLV chắc chắn sẽ đề cao sự an toàn lên hàng đầu.

Dự đoán tỷ số ĐT Việt Nam 2-0 Thái Lan

Đăng Huy | 06:37 23/12/2021
    Bình Luận